ลองขับ Yamaha "QBIX" และ "YZF-R15" 2 แบบ 2 สไตล์ ที่ไม่ธรรมดา

3514 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          หลังจากที่ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ส่งทีเด็ดรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 2 แบบ 2 สไตล์ลงงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ หลังจากนั้นไม่กี่วันทางยามาฮ่าได้จัดให้มีการทดสอบเจ้าไม้เด็ดของรถทั้ง 2 รุ่นนี้ นั่นก็คือ Yamaha QBIX และ Yamaha YZF-R15 โดยใช้พื้นที่สนามของห้างสรรพสินค้า SHOW DC RCA พระราม 9 โดยมีสื่อมวลชนให้การตอบรับกับทดสอบในครั้งนี้อย่างหนาตาและเราในนามของ “จูล่ง มีเดีย” ก็ไม่พลาดที่เข้าร่วมการทดสอบในครั้งนี้ ส่วนการบิดเจ้า2 รุ่นนี้จะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกันเลยครับ

 


          เริ่มต้นกันที่ “Yamaha QBIX” เห็นหน้าตาทีแรกก็อดคิดไม่ได้ว่า รถอะไรแปลกดีด้วยดีไซน์ ที่ฉีกทุกกฎ เสริมความล้ำสมัยสามารถสะกดให้เราต้องยืนมอง QBIX อยู่นานพอสมควร ส่วนเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Blue Core ที่มาช่วยในเรื่องของสมรรถนะ ความประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มากไปกว่านั้นยังใส่ระบบ stop & start system ในเวลาที่รถติดไฟแดงนาน ๆ เครื่องจะดับช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ระบบจ่ายเชื้อเพลิงเป็นแบบหัวฉีดทันสมัยเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์ในปัจจุบัน เรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลมาแบบล้ำ ๆ กันเลยทีเดียว ไฟหน้าดีไซสี่เหลี่ยมสองชั้นพร้อมกับเส้น LED เป็นไฟเดย์ไทม์ที่ติดตั้งอยู่ทางด้านข้างของหน้ารถโดดเด่นเห็นชัดเจน ส่วนไฟเลี้ยวจะอยู่ด้านล่างช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนในเวลาที่เปิดไฟ ส่วนไฟท้ายดีไซน์เด่นมากกับการใช้ LED เป็นเส้นในแนวตั้งซ้ายขวา บวกกับชุดไฟเบรกเป็นเม็ด LED ในแนวนอนทำให้รถที่ตามมาทางด้านหลังเห็นได้อย่างชัดเจนและปลอดภัย

 


          เบรกหน้าเป็นดิสก์เบรก เบรกหลังจะเป็นดรัมเบรก รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบออโต้เพียงแค่บิดความสนุกก็มาแล้ว ในการลองขับของผมอาจจะใช้ระยะทางไม่มาก ซึ่งทางยามาฮ่าได้จัดรูปแบบสนามให้ได้ทดลองขับในหลาย ๆ แบบ เช่นอัตราเร่ง การเบรก การบังคับรถ และระบบ stop & start system ถือว่าเป็นรถที่ขับขี่ง่ายรูปทรงแปลกตาแต่ดูรวม ๆ แล้วล้ำสมัยดีและที่สำคัญในตลาดยังไม่มีรถสไตล์แบบนี้

 

 

          บิดมัน อัตราเร่งดี การบังคับรถง่ายตามสไตล์รถสกู๊ตเตอร์ที่เน้นขับขี่ง่ายคล่องตัวเหมาะกับสภาพการจราจรในขณะนี้เป็นอย่างดี

          มากันที่ Yamaha YZF-R15 ถือว่ามีการปรับครั้งใหญ่ตั้งแต่ชุดแฟริ่งทั้งคัน เครื่องยนต์ 155 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน vva ระบายความร้อนด้วยน้ำ ดิสก์เบรกหน้า-หลัง ไฟหน้า-ไฟท้าย LED ล้อแม็กซ์ลายใหม่ ขนาดของยางที่ใหญ่ขึ้นช่วยให้ยึดเกาะถนนหรือทิ้งโค้งได้อย่างเต็มที่และปลอดภัย มีการปรับปรุงระบบคลัทฃ์ใหม่ wet type Multi-plate clutch ให้การใช้เกียร์เป็นตัวชะลอความเร็วได้แบบนุ่มนวลโดยที่แรงกระชากและล้อจะล็อคน้อยลง

 


          รูปลักษณ์โดยรวม ๆ แทบจะถอดแบบ R1 มาเลยทีเดียว ส่วนการลองบิดในครั้งนี้ถือว่าขับสนุก อัตราเร่งดีมาก ขับมัน การทรงตัวดี เบรกมั่นใจ ตัวเรือนไมล์ดิจิตอลล้ำสมัยสุด แม้ว่าการทดสอบในครั้งนี้จะใช้ระยะทางสั้น ๆ แต่ทางยามาฮ่าก็ให้สื่อมวลชนลองกันแบบไม่จำกัดใครอยากขับกี่รอบก็ได้ ถึงแม้ว่ารถทั้ง 2 รุ่น จะมีสมรรถนะและรูปลักษณ์ที่ต่างกัน แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือ เป็นรถใหม่แกะกล่องทั้งคู่ และที่สำคัญมีความล้ำสมัยขับขี่ง่าย รับรองว่าโดนใจขาซิ่งกันอย่างแน่นอน แต่ก่อนจะซิ่งก็อย่าลืมอุปกรณ์ป้องกันกันด้วยนะจ๊ะ หมวกกันน็อก ถุงมือ เสื้อคลุม ควรใส่ตลอดการขับขี่นะครับ

 


          Yamaha QBIX มีทั้งหมด 3 รุ่น รุ่น Standard 53,500 บาท, รุ่น S 5,6000 บาท และรุ่น ABS 59,900 บาท

          ส่วน Yamah YZF-R15 ราคา 95,500 บาท

          ผู้สนใจสามารถเข้าไปแวะชมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศปลายเดือนเมษายนนี้ หรือถ้าอยากสัมผัสตัวจริงก่อนใครไปได้ที่ งานมอเตอร์ โชว์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 29 มีนาคม-9 เมษายนนี้ สาวกยามาฮ่าไม่ควรพลาด…

 

เรื่อง-ภาพ : Bang Bang

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้