1 วัน กับ Honda JAZZ 2017 ขับสนุกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ RS

4381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          เป็นโอกาสอันดีที่ทางทีมงานเว็บไซต์ lifestyle224.com ได้เข้าร่วมการทดสอบรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส 2017 ในแบบวันเดียวทริปขับขี่ใช้งานบนถนนจริง เจอรถติด ๆ เพื่อจะได้ทดสอบความคล่องตัวในการควบคุมรถและเป็นเอกลักษณ์ของรถในแบบซิตี้คาร์ ชื่อก็บอกว่าใช้ในเมืองถ้าจะพูดไปแล้ว ฮอนด้าแจ๊สเวอชั่น 2017 นี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตูที่ได้รับการออกแบบวิจัยและพัฒนาเพื่อให้มีความโดดเด่นและทันสมัยในทุกมิติ ส่วนฮอนด้าแจ๊สเวอชั่น 2017 จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเดี๋ยวผมจะกระซิบบอกให้นะ

 


          มองรวม ๆ จากตัวเก่าจนมาถึงตัวเวอร์ชั่น 2017 ที่เด่นคงจะเป็นที่ตัวกันชนหน้าใหม่ กระจังหน้าใหม่แถมติดคำว่า RS มาให้เลยไม่ต้องไปหาซื้อมาติดเพิ่มแต่จะเป็นเฉพาะในรุ่น RS เท่านั้นนะจ๊ะ แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นก็จะได้กันชนหน้าใหม่และกระจังหน้าใหม่เช่นกัน ต่อมาคงจะเป็นที่ตัวไฟหน้าใหม่พร้อมใส่ไฟเดย์ไทม์เส้นสวย ๆ ไว้ในโคมกันเลย สวยโดดเด่นทั้งเวลากลางวันและกลางคืน กระจกมองข้างสีดำดูสปอร์ตพร้อมไฟเลี้ยวฝังที่ชุดกระจกมองข้าง LED ด้วยนะ ล้อแมกซ์อัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว เต็ม ๆ สุ่มล้อกันไป ไฟตัดหมอกทรงกลมอาจจะใกล้เคียงกับของเดิมแต่ก็ถือว่าขาดไม่ได้กันชนหลังแบบสปอร์ต ทั้งหมดคือภายนอกของฮอนด้าแจ๊สเวอชั่น 2017 อันนี้ที่บอกไปจะเป็นในรุ่น RS ส่วนรุ่นอื่นก็คงจะแตกต่างกันไม่เยอะ

 

 

          ส่วนภายในก็ยังอลังการความทันสมัยเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นให้ทุกการควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.8 นิ้วเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายรองรับการเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่าน HDMI ระบบแอร์แบบอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ ระบบกุญแจ Honda Smart Key System ทันสมัยสุด ๆ เบาะหลังตอนที่ 2 ยังคงคอนเซ็ปต์พับได้หลากหลายรูปแบบจากรถเก่งขนาดเล็กก็สามารถกลายเป็นรถขนของไปได้อย่างสะดวกสบาย

          มาที่เครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1500 cc. 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 117 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้อัตราเร่งที่ดีขับสนุกและประหยัดน้ำมันอีกด้วย สามารถเล่นเกียร์ได้ด้วยที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด เหมือนขับรถสปอร์ตกันเลยทีเดียว มั่นใจกับชุดช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กฟอร์สัน สตรัท อิสระพร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์เบรกจานเบรกมีคลิประบาย ส่วนด้านหลังเป็นดรัมเบรกและระบบตัวช่วยก็ยังมีมาให้อย่างครบครัน เช่น ถุงลม 6 ตำแหน่ง โครงสร้างตัวถัง G-CON ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ESS กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ อันนี้คือข้อมูลของฮอนด้าแจ๊สเวอร์ชั่น 2017

 

 

 

          ผมได้มีโอกาสลองขับเป็นไม้แรกในระยะทางประมาณเกือบ ๆ 50 กิโลเมตร รถคันเรานั่งกัน 3 คน ด้วยน้ำหนักของคนขับบวกกับผู้โดยสารก็เกือบสองร้อยกว่ากิโลแล้ว คงไม่มีปัญหาสำหรับฮอนด้าแจ๊สคันนี้อย่างแน่นอน พวกเรารวมตัวกันที่ร้านกาแฟ Maggio Coffee บนเส้นถนนสุขุมวิทแถว ๆ อุดมสุข เป็นจุดออกสตาร์ท จุดหมายปลายทางที่แรกคือ สถานที่ทำกิจกรรม DIY ที่ Tanwa Design & The Food Project ถนนบางกรวย-ไทรน้อยบอกเลยว่าขับสนุกเหมือนเดิมแต่ที่ประทับใจคงจะเป็นที่อัตราเร่งที่ดี กดคันเร่งทันใจ เบรกดีมั่นใจ เพราะช่วงการทดสอบเราได้วิ่งบนถนนที่มีการจราจรติดสาหัสการเปลี่ยนเลนทำได้อย่างดี พวงมาลัยตอบสนองในการบังคับได้อย่างแม่นยำ สิ่งที่อำนวยความสะดวกในรถ เช่น เครื่องเสียง ระบบปรับอากาศ ตำแหน่งการจัดวางช่องเก็บของ ที่วางแก้ว วางขวดน้ำ สามารถใช้งานได้อย่างลงตัวและถูกใจขนาดว่าวิ่งแบบเหยียบ ๆ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันยังออกมา 16 กว่า ๆ แต่ถ้าขับเนียน ๆ น่าจะมี 20 กิโล/ลิตร หรือมากกว่านั้นแน่เลย

 

 

          จากนั้นผมส่งไม้ต่อขอเป็นคนนั่งบ้างในเบาะแถวที่สองก็นั่งสบาย พนักพิงหลังสามารถปรับระดับได้ทำให้ผมเผลอหลับไปชั่วขณะถ้าขับแบบเนียน ๆ รถคันนี้ก็นั่งสบายไม่แพ้รถเก๋งในแบบพรีเมียมกันเลยทีเดียว จากจุดแรกมาจุดที่สองกินข้าวกลางวันกันที่ร้าน The Never Ending Summer แถวคลองสาน จากจุดสองไปจุดที่สามปิดทริปที่ร้าน Nikko Cafe ทานของว่างแบบเบา ๆ ร้านนี้จะอยู่ในซอยเอกมัย 12 ทั้งสองช่วงนี้ผมนั่งยาวเลยก็สบายดีนะ จบทริปกันที่บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

 

 

          1 วันกับการได้ขับและนั่งร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ สนุกมากเลย รถขับสนุกนั่งก็สบายคล่องตัวเหมาะเป็นรถที่โดนใจวัยรุ่นตลอดมา ยิ่งฮอนด้าแจ๊ซเวอร์ชั่น 2017 คงจะทำให้ยอดขายติดลมบนอย่างแน่นอนของเค้าดีจริง ๆ ลืมบอกกันเลยกับราคาของฮอนด้าแจ๊ซเวอร์ชั่น 2017 นี้มีทั้งหมด 6 รุ่นนะจ๊ะ เริ่มต้นที่ 555,000-754,000 บาท สนใจชมและทดลองขับได้ที่โชว์รูมฮอนด้าใกล้บ้านท่านได้เลยรีบ ๆ กันนะจองช้าเดี๋ยวรอรถนานนะ ขับก่อนเท่ก่อน

 

 

          ขอบคุณทางทีมงาน ฮอนด้า ที่จัดกิจกรรมทดสอบรถสนุก ๆ แบบนี้ ทริปหน้าเจอกันใหม่นะครับว่าจะได้ไปลองขับรถรุ่นใด บ๊าย บาย................

เรื่อง...Bank-Bank

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้