YAMAHA X-MAX

3459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          หลังจากที่เดากันอยู่นานว่า สกู๊ตเตอร์พิกัด 300 ซีซี. จากค่ายยามาฮ่าจะมามั้ย หลายกระแสว่ามา แต่อีกหลายกระแสก็ว่าไม่มา สำหรับคนที่รอหรือสาวกของค่ายนี้ไม่ต้องเดากันอีกต่อไปแล้ว เพราะทางยามาฮ่าได้เชิญสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ไปร่วมอบรมข้อมูลทางเทคนิคเจ้า X-MAX ตัวใหม่ของทางยามาฮ่า และทำการทดสอบขับขี่ในแบบเบื้องต้น โดยใช้พื้นที่การอบรมและทดสอบที่สนามทดสอบของยามาฮ่า สำนักงานใหญ่ นั่นเอง ส่วนข้อมูลที่น่าสนใจของเจ้า "YAMAHA X-MAX" ใหม่นี้จะมีอะไรกันบ้างเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง



          หลังจากที่ทางยามาฮ่าได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ในแบบสกู๊ตเตอร์ในซีรีีย์แม็ก (MAX นั้นก็คือ T-MAX พี่ใหญ่ ตามมาด้วย N-MAX น้องเล็ก) ล่าสุดกำลังจะเปิดตัวและวางจำหน่าย X-MAX พี่ชายคนกลางถือว่าครบถ้วนในตระกูล MAX ในส่วนจุดเด่น ๆ ของเจ้า X-MAX คงจะเป็นที่หน้าตาที่ถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง T-MAX แต่ด้วยมิติรถที่มีขนาดเล็กกว่าก็อาจจะลดขนาดไซส์ลงไปในบางจุด แต่โดยรวมแล้วดีไซน์เน้นที่ความสปอร์ตเพรียวขับขี่คล่องตัว สามารถใช้ในชีวิตประจำวันหรือขับขี่เดินทางไกลได้อย่างลงตัว



          ความล้ำสมัยของเจ้า X-MAX มากันที่ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ให้ความโดดเด่นชัดเจนสะดุดสายตาต่อผู้คนที่พบเห็น หน้าปัทม์เรือนไมล์เป็นแบบไดอะล็อกดิจิตอลมีทั้งแบบเข็มและตัวเลขในการวัดอัตราสิ้นเปลืองต่าง ๆ มีระบบเตือนการเข้าเช็กเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนสายพาน มาตรวัดความร้อนของเครื่องยนต์ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวเลขแสดงระยะทางรวม ตัวเลขแสดงจับทริปในแต่ละครั้งที่เดินทางไกล สัญลักษณ์ต่าง ๆ เช่น ระบบ ABS TCS รูปเครื่องยนต์ ไฟสูง ไฟเลี้ยว กุญแจอัจฉริยะไม่ต้องมีกุญแจเสียบสตาร์ทให้ยุ่งยากอีกต่อไป



          มาที่เครื่องยนต์กันบ้างครับ "YAMAHA X-MAX" มากับเครื่องยนต์ BLUE CORE สูบเดียว SOHC 4 วาล์ว พิกัด 292 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำกับแผงหม้อน้ำขนาดใหญ่พร้อมพัดลมไฟฟ้าหายห่วงได้ในเรื่องความร้อน ระบบหัวฉีดมาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT ในชุดเครื่องยนต์ได้นำเทคโนโลยีใหม่ ชุดเพลาข้อเหวี่ยงแบบชิ้นเดียวหล่อขึ้นรูปทำให้น้ำหนักเบาและลดแรงเสียดทาน มากไปกว่านนั้นยังใส่ระบบความปลอดภัยเข้ามาเสริมให้เจ้า X-MAX ด้วยระบบเบรก ABS ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TSC (Tration Control System) จะควบคุมการหมุนระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังให้สมดุลกันถ้าล้อหลังหมุนเร็วกว่าล้อหน้ากล่องควบคุมจะสั่งตัดการทำงานของเครื่องยนต์เข้าใจง่าย ๆ คือ รถจะเร่งไม่ขึ้นแต่เครื่องยนต์ไม่ได้ดับ แต่อย่างไรก็ตามเมื่อล้อหลังหมุนสัมพันธ์กับล้อหน้าแล้วกล่องก็จะสั่งให้เปิดและบิดคันเร่งได้ตามปกติ ช่วยไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรีอันจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ระบบนี้จะใช้เซ็นเซอร์เดียวกันของชุด ABS ให้ความปลอดภัยสูงสุดในรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์พิกัด 300 ซีซี.

          เข้าสู่ช่วงทดลองขับขี่ทางยามาฮ่าได้จัดเตรียมรถให้พวกเราได้ลองทดสอบกันทั้งหมด 5 คัน ครบทุกสีที่จะว่างจำหน่าย แต่ละคนดูตื่นเต้นกับการได้สัมผัสตัวจริงของเจ้า X-MAX โดยจะได้ทดลองคนละ 4 รอบ การทดสอบครั้งนี้จะมีครูฝึกขับนำแล้วพวกเราขับตามทิ้งระยะห่างในแต่ละคันเพื่อการทดสอบที่ปลอดภัย จากการทดสอบความรู้สึกแรกของการขึ้นไปขับขี่เสียงเครื่ิงยนต์เงียบใช้ได้ การทรงตัวของรถทำได้ดีเวลาบังคับเลี้ยวในช่วงเข้าโค้ง การเปลี่ยนเลนสามารถบังคับรถได้ดีเหมือนขับรถเล็ก ๆ แต่คงจะเป็นเพราะสนามทดสอบด้วยถ้าใช้บนท้องถนนจริง ๆ คงต้องมาลองดูกันอีกทีหวังว่าคงมีโอกาสได้ยืมมาขับใช้บนถนนจริงหรือได้ร่วมทดสอบในทริปที่ทางยามาฮ่าได้จัดขึ้นอีกครั้ง ในส่วนของระบบเบรก ดิสก์เบรกหน้าหลังให้การหยุดและชะลอรถที่มั่นใจได้พร้อมกับมีตัวช่วยอย่างระบบ ABS ทำให้การเบรกมั่นใจมากยิ่งขึ้น อัตราเร่งดีบิดขัอมือเป็นมาเหมือนสั่งได้ในทุกจังหวะที่เปิดคันเร่ง เป็นรถที่ขับสนุกคล่องตัวปราดเปรียวสมกับเป็น X
-MAX สกู๊ตเตอร์สายพันธ์ MAX ในพิกัด X 300 ซีซี.



          ในเรื่องของราคานั้น ทางยามาฮ่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ในงาน BIG Motor Sale 2017 ที่ไบเทค บางนา หลังจากทำการเปิดตัวแล้วพร้อมวางจำหน่าย ณ ดีลเลอร์ยามาฮ่าทั่วประเทศในอีก 1 สัปดาห์ แวะไปชมตัวจริงกันได้ที่ ยามาฮ่าสแควร์ ทุกสาขา (เดาเอานะน่าจะราคาไม่เกินแสนเจ็ด) มาดูกันว่าผมจะเดาถูกมั้ย?? ไปละนะครับบ๊ายบาย...แล้วพบกันใหม่ ถ้าชอบช่วยกดไลค์กดแชร์ให้ทางทีมงาน www.lifestyle224.com กันด้วยนะครับเพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกันขอบคุณครับ!!!!!

เรื่อง-ภาพ : สีนิล


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้