การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าสร้างสรรค์ชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน จัดงานมอบรางวัล “ชุมชนสดใส จิตใจงดงาม 2560”

941 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          เพราะชุมชมที่เข้มแข็ง จะเป็นรากฐานที่เสริมสร้างให้ประเทศชาติแข็งแกร่ง การเคหะแห่งชาติ (กคช.) สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงเดินหน้าดำเนินภารกิจสำคัญ จัดงานมอบรางวัล “ชุมชนสดใส จิตใจงดงาม ประจำปี 2560” ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชนและบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศ ร่วมกันพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมภายในชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในงานมอบรางวัลฯ และ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ ให้การต้อนรับ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ 



          พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า “การเคหะแห่งชาติ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มุ่งเน้นการดำเนินงานด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวชุมชน ด้วยการรณรงค์ให้ชาวชุมชนร่วมกันพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมชุมชนอย่างจริงจัง สร้างสรรค์ชุมชนให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจสำหรับความร่วมแรงร่วมใจของสมาชิก จึงเปิดโอกาสให้ชุมชนของการเคหะแห่งชาติทั่วทุกภาคของประเทศได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ “ชุมชนสดใส จิตใจงดงาม” ภายใต้เกณฑ์การพิจารณาตัดสิน ทั้งด้านกายภาพและสิ่งแวดล้อม ด้านกระบวนการมีส่วนร่วม ด้านการบริหารจัดการชุมชน รวมทั้งการขับเคลื่อนโครงการและการจัดตั้งกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสามัคคี ส่งเสริมสุขภาพ และสร้างความสุขภายในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคณะทำงานได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 8 ชุมชน โดยแบ่งออกเป็นอาคารแนวราบจำนวน 4 รางวัล และ อาคารแนวสูงจำนวน 4 รางวัล ได้รับรางวัล “ชุมชนสดใส จิตใจงดงาม ประจำปี 2560” โดยมุ่งหวังให้ทั้ง 8 ชุมชนเป็นชุมชนต้นแบบในการรณรงค์ให้เกิดสำนึกรักชุมชน ร่วมกันพัฒนาชุมชนของตนเองให้เป็นไปในทิศทางที่ชุมชนเป็นผู้กำหนดร่วมกัน สร้างวัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทรต่อไปในอนาคต สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการเคหะแห่งชาติอีกด้วย”


ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ


ธาดา เศวตศิลา ร่วมบรรยายพิเศษ


          ภายในงานได้รับความสนใจจากชาวชุมชนทั่วทุกภาคของประเทศเข้าร่วมงาน ซึ่งต่างนำผลงานความโดดเด่นมาร่วมจัดแสดง ท่ามกลางอัธยาศัยไมตรีพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ในแง่มุมต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่พิธีมอบรางวัล “ชุมชนสดใส จิตใจงดงาม ประจำปี 2560” ซึ่งผลปรากฎว่า “บ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช (โพธิ์เสด็จ)” ได้รับรางวัลชนะเลิศในประเภทอาคารแนวราบ ซึ่งมีความโดดเด่นในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านกายภาพและสิ่งแวดล้อมของสภาพชุมชนที่มีความร่มรื่น มีการบำรุงรักษาสาธารณะประโยชน์ของชุมชนให้อยู่ในสภาพใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่วนรางวัลชนะเลิศในประเภทอาคารแนวสูง ได้แก่ “บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)" ซึ่งชนะใจคณะกรรมการในทุก ๆ ด้านเช่นกัน โดดเด่นในด้านกระบวนการมีส่วนร่วม โดยจัดเวรอาสาสมัครตำรวจชุมชนที่ได้รับการอบรมโดยสถานีตำรวจนครบาลคลองหลวงรักษาความปลอดภัยภายในชุมชนทุก ๆ วัน อีกทั้งได้จัดทำศูนย์การเรียนรู้การเพาะเห็ด, ศูนย์การเรียนรู้สมุนไพรไทย และศูนย์การเรียนรู้การเลี้ยงกบให้กับชาวชุมชน เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการสังสรรค์ภาคบันเทิงกับ คุณซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ และคุณแท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง สองนักแสดงที่มามอบเสียงเพลง สร้างความสนุกสนานและความอบอุ่นให้แก่ชาวชุมชน


รางวัลชนะเลิศ บ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช (โพธิ์เสด็จ)


บ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช (โพธิ์เสด็จ)


รางวัลชนะเลิศ บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)


ชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)


อาสาสมัครรักษาความปลอดภัย บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)


โครงการปลูกสมุนไพร บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)


โครงการเลี้ยงกบ บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี (พหลโยธิน 44)


ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์


แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้