ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 1-15 กันยายน 2560

666 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย...บ่างจัง


          พบกันอีกครั้งตามสำหรับข่าวคราวในแวดวงยานยนต์ที่ช่วงนี้อัดแน่นจริง ๆ ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์และบรรดาอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องทั้งหลาย รวมไปถึงประเด็นร้อนที่เฝ้ารอกันมากับการประกาศปรับโครงสร้างอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ของทางรัฐบาล ที่งานนี้ไม่รู้ว่าหมู่หรือจ่า รัฐกระซิบบอกว่า ราคาไม่เพิ่ม ๆ แต่ที่แน่ ๆ แว่วมาว่าโครงสร้างใหม่นี้จะอิงจากราคาขาย ซึ่งบรรดารถนำเข้าทั้งหลาย โดนเต็ม ๆ แล้วความจริงเป็นเช่นไร เดือนกันยายนนี้รู้กันครับผม...

 

 

          ** เริ่มข่าวแรกกันด้วยโตโยต้า ปล่อย “ฟอร์จูนเนอร์” รุ่นปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนดีไซน์บันไดข้าง พร้อมไฟหน้าและไฟตัดหมอกใหม่ รวมถึงย้ายปุ่มปิดระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติมาไว้ตรงกลาง ปรับเล็กน้อยเพราะจุดใหญ่คือ การใส่ดิสก์เบรกครบ 4 ล้อ และการเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร แบบขับเคลื่อน 4 ล้อในชื่อของ ∑4 เคาะราคา 1.499 ล้านบาท ส่วนรุ่นอื่น ๆ ปรับราคาเพิ่มขึ้นเพียง 20,000 บาท  

          ** ขณะที่ค่ายอเมริกัน เชฟโรเลต ก็ส่ง “เทรลเบลเซอร์ Z71” รุ่นพิเศษ (ในฐานะ my2018) เข้ามาท้าชนด้วยราคาเดียวกัน 1.499 ล้านบาท บังเอิญหรือจงใจอันนี้ก็ไม่อาจจะทราบได้ ส่วนสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาหลัก ๆ คือสติกเกอร์ แสดงความเป็น Z71 รอบคัน ขณะที่ตัวรถแทบไม่แตกต่างจากรุ่น my2017

          ** ต่อกันด้วยความแรงของกระแสหลังการเปิดตัว ยามาฮ่า เอ็กซ์แมกซ์300 ที่งานนี้มีเวทีแตก เพราะเลือกเผยโฉมในงาน บิ๊ก มอเตอร์ เซลล์ ที่ผู้คนต่างแย่งเข้าไปดูตัวจริง ว่าสวยงามตามท้องเรื่องขนาดไหน แถมรุ่นนี้เคาะราคาได้บาดหัวใจที่ 168,000 บาท เลขมงคลของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย แว่วมาว่า ขายดิบขายดี มีเท่าไหร่ก็ขายหมด สนใจก็รีบจองกันหน่อย  

          ** ยังอยู่กันที่สาย 2 ล้อ กับการเสริมทัพไลน์การขายของค่ายใบพัดฟ้าขาว “บีเอ็มดับเบิ้ลยู” ส่ง 2 รุ่นใหม่ R nine T รุ่นพิเศษมากับตัวเลข 21 มอเตอร์ไซค์สไตล์ scrambler ที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน สนนราคา 1,170,000 บาท ส่วนตัวเริ่มต้นราคา 950,000 บาท ขณะที่อีกหนึ่งรุ่นคือ K1600 GTL สีพิเศษ Ebony ราคา 1,745,000 บาท รถรุ่นพิเศษค่ายนี้ไม่ต้องสงสัย ซื้อไปมีราคาขยับขึ้นได้ชัวร์

          ** เติมความสดกันอย่างทันควัน “ดูคาติ” เปิดตัว “ซูปเปอร์สปอร์ต” รถบิ๊กไบค์สายสปอร์ต ที่มากับ 2 ทางเลือก “ซูปเปอร์สปอร์ต ราคา 559,000 บาท และซูปเปอร์สปอร์ต เอส ราคา 599,000” พิกัดกำลัง 937 ซีซี. 113 แรงม้า มีจุดเด่นในเรื่องของการดีไซน์ ให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่านั่งขับที่แสนสบายแต่คงความรู้สึกสไตล์สปอร์ตเอาไว้ได้  

          ** ส่วนเจ้าพ่อมอเตอร์ไซค์อย่าง เอ.พี.ฮอนด้า มีหรือจะยอมน้อยหน้า ช่วงปลายปีที่เหลืออยู่นี้ เตรียมส่งรุ่นใหม่ถึง 3 โมเดลรวด ทั้งรถกลุ่มครอบครัว, รถพรีเมี่ยมเอ.ที. และกลุ่มสปอร์ต ขนาด 150 ซีซี. ซึ่งรุ่นสปอร์ตนี้มีการเปิดรับจองล่วงหน้าแล้ว ด้วยราคาขายประมาณ 99,800 บาท ยอดจองไม่ต้องถามเพราะขายดีอย่างไม่ต้องสงสัย ปลายปีนี้ตลาดสองล้อแข่งกันสนุกแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้