“Grandhome” ทำดีตามคำสอนพ่อ สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม มอบสิ่งของเพื่อน้องผู้ด้อยโอกาส

1759 จำนวนผู้เข้าชม  | 


          เพื่อเดินตามรอยพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำความดีที่ว่า “คนเราจะเอาแต่ได้ไม่ได้ คนเราจะต้องรับและจะต้องให้ หมายความว่าต่อไปและเดี๋ยวนี้ด้วย เมื่อรับสิ่งของใดมาก็จะต้องพยายามให้ และให้ได้โดยพยายามที่จะสร้างความสามัคคีในหมู่คณะและในชาติ” แกรนด์โฮม (Grandhome) เดินหน้าสานต่อที่พ่อทำ ด้วยการนำทีมพนักงานมอบสิ่งของเครื่องใช้ พร้อมเลี้ยงอาหารให้กับน้อง ๆ ผู้ด้อยโอกาส ตามโครงการปันน้ำใจสู่น้องผู้ด้อยโอกาส ณ วัดบางเพลิง ต.บางเพลิง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา


 

          “เรามองเห็นความสำคัญของการศึกษา จึงอยากให้เด็กและเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติได้รับโอกาสและพลังในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพในวันข้างหน้าจึงเกิดเป็นโครงการ ปันน้ำใจสู่น้องผู้ด้อยโอกาส โดยในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่วัดบางเพลิง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีเด็กกำพร้าที่อยู่ในความดูแลของท่านเจ้าอาวาสกว่า 100 ชีวิต พร้อมเชิญชวนพนักงานของแกรนด์โฮม ร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภค-บริโภค เครื่องเขียน และเครื่องใช้ที่จำเป็น ตลอดจนเลี้ยงอาหารกลางวัน และร่วมทำกิจกรรม เพื่อสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับน้องๆ เพราะเราเชื่อว่าการปลูกฝังให้พนักงานมีจิตอาสา เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้พนักงานนำความรู้ ความสามารถ มาใช้พัฒนาชุมชน ก่อให้เกิดการเรียนรู้ สร้างคนให้เป็นคนดีได้” พีระพัฒน์ ทยานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์โฮมมาร์ท จำกัด กล่าว



          ด้าน “พ่อพระ” ตัวจริงสำหรับเด็ก ๆ ผู้ยากไร้ พระครูปลัดแฉล้ม ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดบางเพลิง จ.พระนครศรีอยุธยา บอกเล่าสั้น ๆ แต่กินใจว่า “หลวงพ่อก็ช่วยเหลือได้เพียงเท่านี้ นอกเหนือจากนี้ต้องไปไขว่คว้ากันเอาเอง”



          ซึ่งบรรยากาศตลอดกิจกรรมล้วนเต็มอิ่มไปด้วยความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งนอกจากการร่วมมือกันทำความดีในครั้งนี้แล้ว ผู้บริหารและพนักงานยังคงมุ่งมั่นผลักดัน “โครงการปันน้ำใจสู่น้องผู้ด้อยโอกาส” เพื่อเป็นการทำคุณประโยชน์แก่สังคมต่อไป เรียกได้ว่า แกรนด์โฮม ได้น้อมนำแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาปฏิบัติใช้อย่างแท้จริง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้