ข่าวเด่นประเด็นฮิป...ประจำวันที่ 1-15 ตุลาคม 2560

637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย...บ่างจัง

 

 

          สวัสดีช่วงต้นเดือนตุลาคม ช่วงนี้ข่าวจะหนาแน่นเป็นพิเศษ เพื่อใหม่ให้เสียเวลา เริ่มกันด้วยแวดวงรถหรู ** เลกซัส ปล่อย CT200h รุ่นปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนกระจังหน้า Spindle Grille ดีไซน์ใหม่ พร้อมใส่ไฟหน้าแบบแอลอีดี ที่มีไฟ Daytime running lights และชุดไฟท้ายรูปตัว L ภายในเพิ่มจอแสดงผลข้อมูล Electro Multi Vision (EMV) ขนาดใหญ่ที่ให้ทุกการควบคุมทำได้ง่ายขึ้น พร้อมเพิ่มทางเลือกสำหรับลูกค้าด้วยการแนะนำ 3 คู่สีใหม่ สำหรับเฉดสีทูโทน ในเกรด Luxury และ Premium สนนราคา CT200h 1,999,000-2,965,000 บาท เหนืออื่นใด แนะนำให้ซื้อเลกซัสทุกรุ่นจากผู้แทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ เพราะนอกจากจะได้รับการรับประกันคุณภาพ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง พร้อมรับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club ยังจะได้รับสิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege ผ่าน Mobile Application “Lexus Elite Club” ที่มอบข้อเสนอสุดพิเศษ และสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าคนสำคัญตลอดทั้งปี พร้อมเพิ่มความอุ่นใจในทุกการเดินทางด้วย เลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ทั้ง 14 แห่ง ทั่วประเทศ

          ** ยังอยู่กับรถหรู แต่เป็นสายสปอร์ต เมื่อคาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่ในประเทศไทย เปิดตัวม้าลำพองรุ่นใหม่ล่าสุด “812 ซูเปอร์ฟาสต์” หรือเรียกง่าย ๆ ว่ารุ่น “812 แรงโคตร ๆ” เครื่องยนต์ขุมพลัง V12 ขนาด 6.5 ลิตร กำลังสูงสุด 800 แรงม้า เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่ เคาะราคาเริ่มต้น 31.5 ล้านบาท คาดว่าจะขายได้เกิน 30 คันในเวลา 5 ปี ...ไหนใครว่าเศรษฐกิจไม่ดี...

          ** ขณะที่คู่แข่ง ปอร์เช่ เผยโฉมตัวแรง 911 จีที3 เป็นครั้งแรกในงาน แฟรงก์เฟิร์ต ออโต้ โชว์ 2017 ที่ผ่านมา ขุมพลังเครื่องยนต์ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ไร้ระบบอัดกาศ สืบทอดความแรงจากสนามแข่งรถ ให้พละกำลังสูงสุด 500 แรงม้า แรงบิด 460 นิวตันเมตร ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดแบบสปอร์ตที่มีอัตราทดที่เหมาสม 911 จีที3 พร้อมชุดตกแต่ง Touring Package (Porsche 911 GT3 with Touring Package) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.9 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 316 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แรงดีเนอะ

          ** ข้ามฝากมาดูฝั่งญี่ปุ่นกันบ้าง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี ประกาศเปิดศึกดวลวงสวิงนักกอล์ฟสตรีใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018” ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ภายใต้แนวคิด “กล้าที่จะฝัน” (Dare to Dream) โดยมีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกกว่า 60 คนจากแอลพีจีเอทัวร์ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึง 2 โปรกอล์ฟสาวไทย “โม-โมรียา จุฑานุกาล” และ “เม-เอรียา จุฑานุกาล”

          ** ส่วนมาสด้า เปิดตัว ซีเอ็กซ์-5 ที่มาเลเซียซึ่งเป็นฐานการผลิตรถรุ่นส่งมาจำหน่ายที่เมืองไทย โดยเจนเนอเรชั่นที่ 2 นี้ปรับเปลี่ยนใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย ตามแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ส่วนเครื่องยนต์ยังใช้ตัวเดิม แต่ปรับเปลี่ยนซอฟแวร์และอีซียูใหม่ พร้อมเพิ่ม GVC และเติมออปชั่นเช่น “ฝาท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าและหลังคาซันรูฟ” คาดราคาขยับขึ้นเล็กน้อย ส่วนเมืองไทยเปิดตัวราวเดือนพฤศจิกายนนี้

          ** ลากันไปด้วยเรื่องราวดี ๆ ของสายสองล้อ กับงาน “เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017” (The Distinguished Gentleman’s Ride 2017) งานการกุศลระดับโลกเพื่อสุขภาพผู้ชาย การรวมตัวกันของชาวไบค์เกอร์ที่มาร่วมคาราวานรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย พร้อมระดมทุนหาเงินสนับสนุนและช่วยเหลือสถาบันวิจัยเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก การรณรงค์การป้องกันฆ่าตัวตาย และโรคร้ายที่เกิดกับเพศชาย โดยมี ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ และในประเทศไทยได้มีการจัดงานทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ บริเวณศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ พิษณุโลก ลพบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และภูเก็ต พบว่ามีชาวไบค์เกอร์ออกมาแสดงพลังกว่า 2,000 คน ได้ยอดเงินบริจาครวม 200,000 บาท ให้มูลนิธิโมเวมเบอร์ (Movember) โดยคาราวานรถมอเตอร์ไซค์นี้ได้ขี่ไปพร้อมกันกว่า 70,000 คน จาก 600 เมือง ครอบคลุม 95 ประเทศทั่วโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้