McLaren Ultimate Vision Gran Turismo ตัวแรงคันล่าสุดในเกม Gran Turismo

1564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          Gran Turismo เป็นเกมรถแข่งที่ได้รับความนิยมตลอดกาล เกมเมอร์สาย racing ต่างยกนิ้วให้ในเรื่องความสมจริงของกราฟิกในทุกรายละเอียด ทั้งในส่วนของตัวรถแข่ง และสนามแข่ง รวมทั้งความสนุกหลังพวงมาลัย (และจอยสติ๊ก) ล่าสุดใน PlayStation 4 เกม Gran Turismo เตรียมเพิ่มดาวเด่นมาอีก 1 รุ่น เป็นรถจาก McLaren ในชื่อ ‘Ultimate Vision Gran Turismo’ ผลงานการสร้างสรรค์ของ game creator นาม Mr.Kazunori Yamauchi

          แม้ Ultimate Vision Gran Turismo จะเป็นเพียงไฮเปอร์คาร์ใน PlayStation แต่ตัวรถไม่ได้ถูกออกแบบขึ้นจากจิตนาการเพียงอย่างเดียว เพราะทุกองค์ประกอบล้วนมาจากเทคโนโลยีพื้นฐานของ McLaren ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นนอกจากจะเป็นรถให้สาวกได้เลือกขับลงสนามในเกมกันแล้ว McLaren ยังมีโปรเจกต์ผลิต Ultimate Vision Gran Turismo ตัวเป็น ๆ ออกมาในช่วงปี 2030 เป็นต้นไปด้วย

 

 

          แน่นอนว่ารถระดับนี้จาก McLaren ต้องใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์มาตรฐานเดียวกับรถแข่งแบบยกชุด (Carbon MonoCell) ระบบแอร์โร่ไดนามิคเป็นแบบ Active Aero หรือปรับระดับการสร้างแรงกดบนตัวถังได้ตามความเร็วรถ เบื้องต้นจะมีเพียง 1 ที่นั่ง ในตำแหน่งกึ่งกลางตัวรถ แต่ในการผลิตจำหน่ายจริง อาจเป็นรถ 3 ที่นั่ง โดยมีตำแหน่งคนขับอยู่ตรงกลางเช่นเดียวกับรถแรงในตำนานอย่าง McLaren F1 ก็เป็นได้ โดยต้นสังกัดเคลมแรงม้าของไฮเปอร์คาร์ในอนาคตโมเดลนี้มาถึง 1,150 PS พร้อมแรงบิดสูงสุด 1,275 Nm จากขุมพลังไฮบริด ซึ่ง Ultimate Vision Gran Turismo จะเป็นรถที่ฝีเท้าจัดจ้านในรถดับน้อง ๆ รถแข่ง F1 ด้วยน้ำหนักตัวที่ต่ำกว่า 1,000 กิโลกรัม

 

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์ จากข้อมูลเบื้องต้นพอจะวิเคราะห์ได้ว่า Ultimate Vision Gran Turismo อาจใช้ขุมพลังจากซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นพี่ McLaren P1 ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.8 ลิตร Twin-turbo จากนั้นนำมาอัพเกรดต่อเป็นระดับ 4.0 ลิตร จะแตกต่างตรงที่ Ultimate Vision Gran Turismo ใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง และใช้มอเตอร์อีก 2 ตัว ในการขับเคลื่อนล้อคู่หน้า

 

 

          สำหรับ McLaren P1 ใช้เครื่องยนต์ รหัส ‘M838TQ’ เป็นอะลูมินัมอัลลอยทั้งเสื้อสูบและฝาสูบ ระบบเพลาราวลิ้นแบบ DOHC 32 วาล์ว พร้อมระบบ Dual VVT (Variable Valve Timing) หรือวาล์วแปรผันทั้งฝั่งวาล์วไอดีและวาล์วไอเสีย น้ำหนักทั้งบล็อกอยู่ที่ 199 กิโลกรัม มาพร้อม Twin-turbo บูสต์จากเทอร์โบใช้ในระดับ 2.4 บาร์ สร้างแรงม้า 737 PS ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 720 Nm ที่ 4,000 รอบ/นาที

 

 

          มอเตอร์ไฟฟ้าอุปกรณ์พื้นฐานของระบบไฮบริดใน P1 ถูกติดตั้งระหว่างเครื่องยนต์กับประปุกเกียร์ ให้กำลัง 179 PS พร้อมแรงบิดสูงสุด 130 Nm ที่สามารถขยับต่อไปได้ถึง 260 Nm มอเตอร์ทั้งชุดมีน้ำหนักอยู่ที่ 26 กิโลกรัม เมื่อรวมแรงม้าทั้งจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน ในทางเทคนิค McLaren P1 จะมีกำลังรวม 916 PS แรงบิดสูงสุด 900 Nm

 

 

          ในส่วนของสมรรถนะ McLaren P1 เหนือกว่าซูเปอร์คาร์อิตาเลี่ยนเจ้าตลาด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาไม่เกิน 3 วินาที เหยียบคันเร่งต่อไปจนถึง 200 กม./ชม. เร็วกว่า 7 วินาที และกดต่อไปจนถึง 300 กม./ชม. รอไม่เกิน 17 วินาที ท็อปสปีดถูกจำกัดไว้ที่ 350 กม./ชม. ปิดท้ายด้วยตัวเลข CO2 ที่ต่ำกว่า 200 กรัม/กิโลเมตร

ภาพและภาพยนตร์ : McLaren Automotive
เรียบเรียง : Pitak Boon


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้