ขี่ก็ฟินน์ ซ้อนก็ฟินน์ กับ YAMAHA FINN น้องใหม่กับรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัว

4480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          หลังจากปีนี้ YAMAHA ได้ทำการเปิดตัวรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่นและก่อนที่จะหมดปีทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ก็ได้ทำการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ในรูปแบบรถครอบครัวตัวใหม่ล่าสุด "YAMAHA FINN" เป็นรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาแทนที่รุ่นก่อนคือ YAMAHA spark 115 LX ที่จะถูกยกเลิกในปีนี้ ส่วน YAMAHA FINN จะมีอะไรหน้าสนใจกันบ้างนั้นเดี๋ยวผมจะบอกให้รู้กัน

          YAMAHA FINN ได้รับการออกแบบตามแผนการวิจัยกับความต้องการของลูกค้าโดยผ่านผลสำรวจกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์แบบรถครอบครัวทั่วทุกภาคของประเทศไทยจึงได้การออกแบบ YAMAHA FINN ออกมาดั่งที่เห็นในรูปมีการปรับเปลี่ยนทั้งคันมีดีไซน์ที่ทันสมัยขนาดกะทัดรัด ขับขี่ง่าย ใช้งานง่ายใคร ๆ ก็สามารถขี่ได้

 

 

          ครั้งแรกในรถครอบครัวยุคใหม่กับกุญแจแบบ Multi-function ควบคุมการใช้งานในจุดเดียวไม่ว่าจะล็อค สตาร์ท หรือเปิดเบาะ ไม่ต้องเสียบเข้า ดึงออกให้ยุ่งยาก มาพร้อมกับช่องใส่ของด้านหน้าในรถครอบครัว เพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน จะใส่ขวดน้ำ หรืออะไรก็สะดวกสุด ๆ FINN BOX ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่กว่าถึง 9.7 ลิตรเก็บหมวกครึ่งใบได้อย่างสบาย แผงหน้าปัดดีไซน์หรู รูปทรงโฉบเฉี่ยว กราฟฟิกสีสันทันสมัย ทุกมิติ ชัดเจน สบายตา พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน

 

 

          ชุดไฟหน้าดีไซน์หรู ผู้นำเทรนด์ใหม่ของรถ MOPED กลมกลืนกับแฟริ่งใหม่ พร้อมไฟหน้าแบบฮาโลเจน ส่องสว่างชัดเจนปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน ชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่ หรูหรา รับกับบอดี้ช่วงท้าย สว่างชัดเจน
เครื่องยนต์สุดประหยัดขนาด 115 ซีซี. แบบ 4 จังหวะสูบเดียว SOHC ระบายความรัอนด้วยอากาศ แรงดีทนทานไม่จุกจิกและประหยัดน้ำมันสามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายประเภททั้งเบนซินและแก๊สโซฮอล์ จนถึง E85 เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

          ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบเทเลสโคปิก ระบบสะเทือนหลังนุ่มนวลด้วยโช้คอัพคู่ที่ทำงานร่วมกับสวิ่งอาร์มให้ความนุ่มนวลและแข็งแรงเมื่อมีการซ้อนหรือขนของได้เป็นอย่างดีมาพร้อมกับล้อซี่ลวดและล้อแม็ก กับขนาดยางล้อหน้า 70/90-17MC/38P ยางล้อหลังขนาด 80/90-17MC/50P นั่นคือรายละเอียดของ YAMAHA FINN

 

 

          ส่วนของการทดลองขี่ในสนามทดสอบของ YAMAHA ในช่วงบ่ายกับอากาศสบาย ๆ เหมือนเช่นเดิม เริ่มจากการรับฟังการทดสอบในการขับขี่ในไลน์ของสนามจากนั้นก็ลงทำการทดสอบกันคนละ 4 รอบ กับความรู้สึกแรกที่ได้กลับมาขับขี่รถครอบครัวอีกครั้งบอกได้เลยว่า มันนิ่มนวล ขับขี่ง่าย รถเบามากควบคุมง่าย สตาร์ทง่ายโดยระบบสตาร์ทมีให้เลือกแบบสตาร์ทเท้าเบาแรงในการสตาร์ทไม่ต้องออกแรงเยอะ กับสตาร์ทด้วยสวิตช์สตาร์ทเพียงแค่กดเครื่องยนต์ติดทำงานพาท่านออกเดินทาง ในการทดสอบทางยามาฮ่าได้จัดให้มีสเตชั่นจำลองในแบบสลาลอม เปลี่ยนเลนแบบกว้าง ๆ การเข้าโค้งแคบ ๆ ได้ลองอัตราเร่งในช่วงสั้น ๆแต่ก็ขับขี่ตอบสนองดีในรถที่มี 4 เกียร์ แต่การทดลองขับในสนามใช้ได้แค่ 3 เกียร์เท่านั้น ด้วยระยะและรูปแบบของการทดสอบ แต่ถึงจะออกจากโค้งเกียร์ 3 ก็ไม่ทำให้รถกำลังตกลงไปเยอะ ในกรณีลืมลดเกียร์สำหรับสาว ๆ ที่ขี่ก็น่าจะโอเคนะครับ เพราะ YAMAHA FINN ถูกออกแบบมาให้ขับขี่ได้ทุกเพศ ทุกวัย แต่ขอบอกก่อนว่าต้องมีใบขับขี่ด้วยนะครับเพื่อความปลอดภัย ที่สำคัญอีกอย่างคือ การรองรับการใช้ได้น้ำมันได้หลากหลายในประเภทของน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอลได้ถึง E85 เติมที่ลืมกันเลยใช้ได้ยาว ๆ แถมยังสบายต้งค์ในกระเป๋าอีกด้วย ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นของ YAMAHA FINN

 

 

          สุดท้ายขับขี่ง่ายเน้นความคล่องตัวการออกแบบใหม่ในชุดแฟลิ่งหรูหราและทันสมัยประหยัดน้ำมันในแบบของรถครอบครัวและเติมน้ำมันได้หลากหลาย E85 ก็เติมได้ชอบตรงนี้มากเลย ถังน้ำมันจุ 4.0 ลิตรถ้าเติม E85 เต็มถังก็จะจ่ายต้งค์แค่ 82 บาทเอง แต่ระยะทางที่วิ่งได้คงต้องลองเอามาทดสอบอีกที่ว่าจะทำระยะได้กี่กิโลเมตร ถ้าวิ่งใช้งานแบบปกติคงต้องมาติดตามกันในคราวต่อไป

 

 

          ราคาค่าตัวของ YAMAHA FINN มีมา 3 รุ่น รุ่นล้อซี่ลวด/สตาร์ทเท้า ราคา 39,900 บาท รุ่นล้อซี่ลวด/สตาร์ทมือ ราค 42,500 บาท
รุ่นล้อแม้ก /สตาร์ทมือ ราคา 44,500 บาท

          ท้ายสุดกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ รับฟรี !! หมวกกันน็อค FINN 2 ใบ ให้ไปฟินน์กันเป็นคู่ รวมมูลค่า 1,100 บาท จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เท่านั้น งานนี้คงต้องรีบกันหน่อยแล้ว ใจถึงจริง ๆ กับของแจก YAMAHA FINN ฟินน์เวอกันแน่งานนี้

เรื่อง-ภาพ : สีนิล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้