สิ้นสุดทุกการรอคอย เบิร์นรับเบอร์ เปิดตัว “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ เอาใจสาวกสองล้อสายสตรีทพันธุ์ดุ

793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์พรีเมียมสัญชาติออสเตรีย แบรนด์ “เคทีเอ็ม” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำของมอเตอร์ไซค์สายสตรีทประเภทเน็คเค็ด (Naked Bike) พร้อมปลุกสัญชาตญาณนักสู้บนท้องถนนภายใต้ปรัชญาของแบรนด์เคทีเอ็ม อย่าง “Ready To Race” ด้วยการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์ดุรุ่นใหม่ล่าสุด “เคทีเอ็ม 390 ดู๊ค” (KTM 390 DUKE) โฉมใหม่ ภายใต้บรรยากาศที่ตื่นตาตื่นใจไปกับความมัน  สนุก และท้าทายที่เต็มไปด้วยเลือดนักสู้ ณ เวทีมวยราชดำเนิน พร้อมชวนเหล่าบรรดาสาวกสีส้มและนักสู้สายสตรีทร่วมเปิดประสบการณ์สุดเร้าใจในกิจกรรมต่อเนื่อง “ARE YOU DUKE ENOUGH?” ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์การแข่งขัน DUKEHANA รอบชิงชนะเลิศ พร้อมกระโดดร้องเพลงสุดเสียงไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Musketeers และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ณ The Walk ถนนเกษตรนวมินทร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

          คุณภูมินทร์ นิวาตวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากการจัดจำหน่ายสุดยอดเน็คเค็ดไบค์ อย่าง “เคทีเอ็ม ดู๊ค” ที่ถือเป็นสุดยอดนักสู้บนท้องถนนในหลาย ๆ รุ่น ตั้งแต่เครื่องยนต์เล็ก 200 ซีซี. จนถึงเครื่องยนต์รุ่นใหญ่ 1290 ซีซี. นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสาวกสีส้มชาวไทยผู้ชื่นชอบการขับขี่สไตล์สปอร์ตเน็คเค็ด โดยในวันนี้ แฟน ๆ ปีศาจสีส้ม หรือ The Beast ซึ่งเป็นสมญานามของมอเตอร์ไซค์รุ่นดู๊ค (Duke) ที่เปี่ยมด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง น้ำหนักที่เหมาะสม คล่องตัว และการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แข็งแกร่ง ปราดเปรื่อง และดุดันนั้น ได้เวลาที่จะพบกับ “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ ที่แฟน ๆ ชาวไทยหลาย ๆ คนต่างรอคอย ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นและพกพาดีกรีความสนุกในการขับขี่ที่จัดจ้านเกินพิกัดความจุของตัวเองอีกเช่นเคย เพื่อตอบสนองการขับขี่ของบรรดาสุดยอดนักสู้บนท้องถนน”



          สำหรับ “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ โดดเด่นด้วยสุดยอดจอควบคุมแบบ “TFT Display” แบบมัลติฟังก์ชั่นอเนกประสงค์และอินเตอร์เฟสสุดล้ำ ช่วยยกระดับการแสดงข้อมูลการขับขี่อีกขั้นและมี KTM MY RIDE เป็นแพ็คเกจเสริมที่สามารถติดตั้งเพิ่มได้ โดยระบบ KTM MY RIDE นี้สามารถเชื่อมต่อบลูทูธผสานการทำงานกับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้โทรศัพท์ได้ในแบบแฮนด์ฟรี รวมถึงฟังเพลงอย่างเพลิดเพลินขณะขับขี่ได้โดยผสานการทำงานเข้ากับหน้าจอทีเอฟทีซึ่งสั่งงานได้จากปุ่มเมนูบนแฮนด์ของรถ ตอบสนองการเดินทางของชีวิตคนยุคใหม่ในเมือง นับเป็นเน็คเค็ดไบค์รุ่นแรกในเซ็กเมนท์เดียวกันหรือที่รู้จักกันในนาม “Leader in Class” ที่มาพร้อมหน้าจอทีเอฟทีแบบมัลติฟังก์ชั่น นอกจากความล้ำสมัยและความสะดวกสบายข้างต้นที่ KTM เพิ่มเป็นพิเศษเข้ามาให้แล้วนั้น รูปโฉมใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดใน “KTM 390 DUKE” นี้ คือการนำแนวทางการออกแบบของรถรุ่นพี่ที่เป็นที่สุดแห่งสมรรถนะอย่าง KTM 1290 SUPER DUKE R เริ่มจากชุดไฟหน้าแบบแอลอีดีใหม่ที่โดดเด่นสะดุดตา ให้ความรู้สึกดุดัน มีรูปทรงของตัวถังที่แข็งแรง โฉบเฉี่ยวและเฉียบคมยิ่งขึ้น พร้อมส่วนของเบาะนั่งที่เผยโครงรถในมิติที่ดูสปอร์ตมากขึ้น รวมถึงเฟรมเสริมแบบยึดด้วยสลักเกลียว (Bolt-on Subframe) แบบใหม่ที่ดูโดดเด่นกว่าเดิม ส่วนการออกแบบทางสรีระศาสตร์ของมอเตอร์ไซค์พันธุ์ดุรุ่นนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน ด้วยท่านั่งที่เอื้อให้ควบคุมรถได้ดีขึ้นแต่ยังคงความสบายในการขับขี่ และเสริมให้ดียิ่งขึ้นด้วยการปรับปรุงที่นั่งของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ขณะที่ถังน้ำมันนั้นเพิ่มความจุมากขึ้นเป็น 13.4 ลิตร (มากกว่าเดิมถึง 2.4 ลิตร) นอกจากจะพาผู้ขับขี่ไปได้ไกลกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสและรับรู้ความรู้สึกกับมอเตอร์ไซค์สายพันธุ์ดุรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากจะมีโครงสร้างตัวรถและส่วนประกอบของระบบเบรกชั้นเยี่ยมที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโหมดการขับขี่แบบ Supermoto ได้แล้ว ระบบกันสะเทือน WP Suspension ยังยกใหม่หมดทั้งด้านหน้าและด้านหลังยิ่งเพิ่มศักยภาพให้ KTM 390 DUKE ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้นสำหรับการใช้งานบนเส้นทางที่หลากหลาย ด้วยระบบดูดซับแรงสะเทือนที่ใช้เทคโนโลยี Open-cartridge Fork และลูกสูบแยก ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับทั้งความสบายในการเดินทางและความมั่นใจในการควบคุมรถอีกด้วย

 

 

          สำหรับ KTM 390 DUKE โฉมใหม่ สนนราคาพิเศษช่วงแนะนำ 199,900 บาท เฉพาะวันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2560 พร้อมรับฟรีประกันภัยชั้น 1  ทะเบียน และพรบ.

          ทั้งนี้ คุณภูมินทร์ นิวาตวงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “นอกจากการเปิดตัว “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ในวันนี้แล้ว ทางบริษัทได้จัดเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อสาวกสีส้มและผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายและเร้าใจในกิจกรรม “ARE YOU DUKE ENOUGH?” ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00-21.00 น. ณ The Walk เกษตร-นวมินทร์ ให้ทุกท่านได้ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ในการแข่งขัน DUKEHANA รอบชิงชนะเลิศ ทั้งนี้ ก็เพื่อมุ่งหวังและผลักดันให้เยาวชนและผู้ที่ชื่นชอบในกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้มีสังคมสองล้อที่แข็งแรงขึ้น และมีเวทีในการแสดงออกให้สามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกได้ในท้ายที่สุด พร้อมกันนี้ ภายในงานจะได้ยลโฉมสุดยอดเน็คเค็ดไบค์ “KTM 390 DUKE” โฉมใหม่ ก่อนใครที่จะสะกดทุกสายตาด้วยความเร็ว แรง เร้าใจ และดุดัน ตอกย้ำปรัชญาของแบรนด์เคทีเอ็ม อย่าง “Ready To Race” และต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของสุดยอดสตั๊นท์ระดับโลก “ร็อค บาโกรอส” (Rok Bagoros) ที่จะกลับมามอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์ตรีมและตื่นตาตื่นใจสไตล์ “ร็อค แอนด์ โรล” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในการขี่สตั๊นท์ของเขาที่ผสานความดุดัน แข็งแกร่ง ทรงพลังและความต่อเนื่องของท่วงท่าที่งดงามเป็นอย่างยิ่งให้แก่แฟน ๆ ชาวไทยอีกครั้ง พร้อมสนุกกับคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Musketeers และกิจกรรมสุดเร้าใจอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อเอาใจสาวกสีส้มอีกด้วย”

 

 

          สาวกสีส้มสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลต่าง ๆ ของเคทีเอ็มได้ทาง www.KTM.com หรือทางช่องทาง Facebook (www.facebook.com/KTMThailandOfficial) และ Instagram @KTMThailandOfficial

 

ข้อมูลเชิงเทคนิค KTM 390 DUKE

 

เครื่องยนต์

ชนิดเครื่องยนต์ : เครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะ (Single cylinder, 4-stroke)
ปริมาตรความจุ : ความจุกระบอกสูบ 373.2 ซีซี. 
เส้นผ่านศูนย์กลาง/ระยะชักลูกสูบ : 89/60 มม. 
กำลัง/แรงม้าเครื่องยนต์ : 32 กิโลวัตต์/44 แรงม้าที่ 9,000 รอบ/นาที
แรงบิด : 37 นิวตัน-เมตรที่ 7,000 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด : 12.6 : 1
ระบบสตาร์ท/แบตเตอรี่ : สตาร์ทไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่ 12 โวลท์ 8 แอมป์ 
ระบบส่งกำลัง : เกียร์แบบ 6 สปีด
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง : หัวฉีด Bosch EFI พร้อมเรือนลิ้นเร่งขนาด 46 มม. 
ระบบควบคุมการเปิด/ปิดวาล์ว : ระบบเพลาลูกเบี้ยวคู่  4 วาล์ว 
ระบบหล่อลื่น : แบบอ่างน้ำมันเครื่องพร้อมปั๊มแรงดันสูง 
สเปคน้ำมันเครื่อง : น้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ 15W-50 
อัตราทดขั้นต้น : 30:80
อัตราทดขั้นสุดท้าย : 15:45
ระบบระบายความร้อน : ระบายความร้อนด้วยน้ำ 
ระบบคลัตช์ : ระบบสลิปเปอร์คลัตช์
ะบบควบคุมเครื่องยนต์ : กล่อง ECU Bosch ควบคุมการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า RBW 


โครงตัวถัง (Chassis)

โครงตัวถัง : ตัวถังเหล็กกล้าแบบถัก พร้อมสีพาวเดอร์โค้ท
โครงเสริมตัวถัง : ตัวถังเหล็กกล้าแบบถัก พร้อมสีพาวเดอร์โค้ท
แฮนเดิลบาร์ : เหล็กกล้า Ø26/22 มม. 
ระบบรองรับน้ำหนัก หน้า/หลัง : โช้กอัพหน้า WP 43 มม./โช้กอัพหลัง โช้กเดี่ยว WP
ระยะยุบตัวโช้กอัพ หน้า/หลัง : ระยะยุบตัวโช้กอัพ หน้า 142 มม. หลัง 150 มม. (142/150 mm.)
เบรกหน้า : คาลิปเปอร์เบรกแบบ 4 ลูกสูบ จับยึดแบบเรเดียล จานดิสเบรกขนาด 320 มม. 
เบรกหลัง : คาลิปเบอร์เบรกแบบลูกสูบเดี่ยว แบบลอยตัว จานดิสเบรกขนาด 230 มม.
ระบบ ABS : แม่ปั๊มเบรก ABS Bosch 9.1 MP แบบ 2 แชนเนล พร้อม Supermoto Mode
ล้อหน้า/หลัง : ล้อแม็กอลูมิเนียมอัลลอย ล้อหน้า 3.00 x 17 นิ้ว ล้อหลัง 4.00 x 17 นิ้ว
ยางล้อหน้า/หลัง : ยางหน้า 110/70 ZR 17 นิ้ว   ยางหลัง 150/60 ZR 17 นิ้ว
โซ่ : โซ่ X-Ring 5/8 x 1/14” 
ท่อไอเสีย : แบบสแตนเลส สตีล (สำหรับท่อช่วงบน) อลูมิเนียม (สำหรับท่อช่วงปลาย)
องศาล้อหน้า : 65 องศา 
ระยะเทรล : 95 มม. 
ระยะฐานล้อ : 1,357+15.5 มม. 

 

ขนาด/มิติ

ความสูงจากพื้นที่เครื่องยนต์ : 185 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ : 830 มม.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง : 13.4 ลิตร รวมถึงน้ำมันสำรองขนาด 1.5 ลิตร  
น้ำหนักรถสุทธิ (ไม่รวมของเหลว) : 149 กิโลกรัม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้