"ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง" แนะ 3 ไอเดียห่อของขวัญปีใหม่ให้ปัง

1296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

          “ของขวัญ” กับเทศกาลปีใหม่ เป็นอะไรขาดกันไม่ได้ และดูเหมือนจะกลายเป็นวัฒนธรรมของทุกคนทั่วโลกไปแล้ว แต่ความพิเศษนอกเหนือจากสิ่งของที่อยู่กล่องของขวัญแล้ว การห่อของขวัญก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ล่าสุด ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (SONDER living) เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าระดับไฮเอนท์ จัดกิจกรรมสุดเก๋ “Wrap it” (แรพ อิท) ช่วยลูกค้ามาเวิรค์ชอปห่อของขวัญ โดยเชิญนักออกแบบและดีไซน์เนอร์ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมผู้บริหารแบรนด์ มาร่วมแชร์ 3 ไอเดียการห่อของขวัญ สุดเท่ ไม่ซ้ำใคร สร้างความประทับใจให้ผู้รับ



          เบลล์-กนกนุช ศิลปวิศวกุล นักออกแบบและดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ให้ไอเดียการห่อของขวัญว่า “หัวใจสำคัญของการห่อของขวัญ​ คือ “สี” ของกระดาษห่อ เราควรเลือกสีกระดาษห่อของขวัญให้เหมาะสมกับผู้รับ เช่น หากผู้รับเป็นผู้ใหญ่ ควรเลือกสีที่สุภาพและเป็นมงคล เช่น สีแดง-ทอง ตามความเชื่อของชาวจีน เป็นสัญลักษณ์แทนธาตุไฟ แสดงถึงความสว่างไสว ความอบอุ่น ความรุ่งเรือง พลังอำนาจ หรือหากผู้รับเป็นชาย ควรเน้นโทนสีดำ สีเทา ที่สื่อถึงความเข้มแข็ง นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มลูกเล่น โดยเลือกกระดาษที่มีเทคเจอร์บนพื้นผิวได้ด้วย ส่วนผู้รับที่เป็นหญิง ก็เลือกกระดาษโทนสีหวาน อย่างสีชมพู ฟ้า ส้ม หรือสีโทนพาสเทลก็ได้เช่นเดียวกัน และสุดท้ายคือ เด็ก ๆ เน้นกระดาษที่มีลวดลายการ์ตูนน่ารัก สีสันสดใส เพื่อสร้างความตื่นเต้น ให้เด็ก ๆ เกิดความสนใจถึงสิ่งของที่อยู่ในกล่องของขวัญ เป็นต้น



          สำหรับการตกแต่งกล่องของขวัญ ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญ โดยสามารถใช้โบว์สีในโทนเดียวกันกับกระดาษห่อ หรือจะตกแต่งด้วยการนำดอกไม้ใบไม้แห้งมาผูกที่ก้านด้วยริบบิ้นขนาดเล็ก จากนั้นนำมาติดลงบนกล่องของขวัญ ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ไม่แพ้กัน



          ด้าน ก้อย-ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริการฝ่ายประชาสัมพันธ์ SONDER living ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ให้คำแนะนำสำหรับการห่อของขวัญชิ้นใหญ่ ว่า “หากใครที่กำลังมองหาของขวัญสำหรับมอบให้กันในวันปีใหม่ “เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน” ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมีคุณค่าและสามารถนำไปใช้งานได้จริง ซึ่งสำหรับการห่อของขวัญที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ให้น่าสนใจนั้นมีหลากหลายวิธีด้วยกัน เช่น หากเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ อย่าง โต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา การใช้กระดาษห่ออาจไม่เหมาะสมนัก เพราะจะทำให้บดบังความงามของเฟอร์นิเจอร์ได้ ดังนั้นควรเลือกใช้เพียงแค่โบว์ผ้าขนาดใหญ่ ผูกเป็นโบว์แบบไม่ซับซ้อน เพื่อให้เกิดการพริ้วไหว และติดบริเวณมุมใดมุมหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น



          สำหรับเทคนิคการเลือกสีของโบว์ให้เหมาะกับของขวัญที่เป็นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแต่ละชิ้น มีเทคนิคง่าย ๆ คือ เฟอร์นิเจอร์ไม้ ควรเลือกใช้โบว์สีเขียวพาสเทล หรือสีโทนพาสเทล เนื้อผ้าของโบว์แบบด้าน ส่วนเฟอร์นิเจอร์เนื้อเงา หรือเนื้อกรอส เหมาะกับโบว์สีเทา ขาว เป็นต้น



          หญิง-บุษกล เกียรติไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด SONDER living ให้คำแนะนำสำหรับการห่อของขวัญที่เป็นงานดีไซน์ขนาดเล็ก ว่า “ของขวัญที่เป็นงานดีไซน์ถือเป็นของขวัญที่มีมูลค่า ดังนั้น การห่อของขวัญเหล่านี้จึงควรมีลูกเล่นพิเศษ แทนการใส่กล่องสี่เหลี่ยมแบบธรรมดา เพราะจะทำให้ผู้รับได้คอยลุ้นและคาดเดาว่าของที่อยู่ด้านในเป็นอะไร วิธีง่าย ๆ สำหรับการห่อของขวัญประเภทนี้ คือ การสร้างความแตกต่าง ด้วยการดีไอวายกล่องของขวัญในลักษณะต่าง ๆ ที่สื่อถึงของที่อยู่ด้านใน เช่น การวาดรูปดอกกุหลาบที่กระดาษห่อของขวัญ หรือการนำดอกกุหลาบสดมาติดแทนโบว์ สำหรับของขวัญที่เป็นแจกันดอกไม้ หรือการเขียนเรื่องราวของสิ่งของที่อยู่ด้านใน บนกระดาษห่อของขวัญ รวมถึงการประดิษฐ์กล่องของขวัญเป็นรูปต่าง ๆ เป็นต้น



          สำหรับผู้ที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่ชิ้นเก๋ มีดีไซน์ สามารถมาได้ที่ ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าระดับไฮเอนท์ ที่ ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง ไทยแลนด์ แฟลกซ์ชิฟ แกลเลอรี่ บนถนนพระรามเก้า ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. และวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าเยี่ยมชมที่ Official Website: www.sonderliving.com/th หรือที่ Facebook:  sonderlivingthailand 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้