ลองของใหญ่กับรถบรรทุก FUSO รุ่นใหม่ ส่งลุยงานก่อสร้างในไทย

1540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย จำกัด หรือ ดีซีวีทีเปิดตัวรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างรุ่นใหม่ล่าสุด FJ2528C เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างในประเทศไทย โดยรถบรรทุกรุนนี้เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มุ่งมั่นในการที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดและตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าในประเทศไทยในขณะเดียวกันยังเข้ามาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริการแบบครบวงจรที่มีอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย

รถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างฟูโซ่เป็นรถบรรทุกที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจขนส่งและก่อสร้างชั้นนำทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งรถบรรทุกทุกรุ่นจะถูกติดตั้งระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตราฐานที่ติดตั้งออกมาจากโรงงานเป็นฟิวเจอร์ที่สำคัญเพราะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะในการหยุดรถเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับรถบรรทุกได้เป็นอย่างดี

รถบรรทุกฟูโซ่รุ่น FJ2528C จะมาเสริมทัพกับรถบรรทุกเพื่อการก่อสร้างของฟูโซ่ที่มีอยู่แล้วทั้งสองรุ่น ได้แก่รถโม่ปูน รุ่น FJ2528RMC และรถดั้ม 6 ล้อรุ่น FI 1217C อันจะตอกย้ำความสำเร็จให้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่ก่อนหน้านี้ซึ่งประกอบไปด้วยรถหัวลากรุ่น FZ4928TT และรถ10ล้อเพลาเดียวรุ่นFJ2528R ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในธุรกิจภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ ทั้งยังรวมไปถึงรถบรรทุก Canter ขนาดกลางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอดีตซึ่งกลับมาเปิดตัวอีกครั้ง ทั้งนี้รถบรรทุกของฟูโซ่จะช่วยให้ลูกค้าได้ลอง Challenge the lmpossible ได้อย่างมั่นใจ

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งนี้เกิดขึ้นผ่านผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้าชาวไทยที่ให้ความไว้วางใจเราในปี พ.ศ. 2561นี้เราได้วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่ายของฟูโซ่เป็นอีกเท่าตัวให้ครอบคลุมทั่วประเทศนั้นจะทำให้เรามีตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดมากกว่า20รายซึ่งในฐานะแบรนด์รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีการบริการที่ครบวงจร เราเห็นศักยภาพของตลาดและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าของเราได้รับทั้งบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

ทางทีมงาน www.lifestyle224.com และรายการวิทยุ safe save drive ออกอาการทุกวันเสาร์เวลา 11.00 - 12.00 น. ทางFM89.5 ได้รับเชิญเข้าร่วมเปิดตัวรถบรรทุกแบรนด์ FUSO ใหม่และได้ร่วมทดลองขับส่วนรายละเอียดจะน่าสนใจอะไรบ้างเดี๋ยวทางทีมงานจะมาบอกเล่าให้รับทราบกัน โดยในส่วนของการลองขับเจ้ารถบรรทุกใหม่จากแบรนด์ FUSO ที่ได้ลองมีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่น FI 1217C/ 12117R และ รุ่น FJ2528R กับสภาพสนามที่ถูกจำลองแบบใช้งานจริงแต่งานนี้มีฝนตกลงมาก่อนทำการทดสอบอย่างหนักทำให้สภาพสนามยิ่งเกิดอุปสรรคมากขึ้นกว่าเดิมเพราะสนามเป็นสนามดินทำให้เกิด"ดินหนังหมู"เป็นภาษาของชาวออฟโรดส่วนรถใหม่ของ FUSO จะผ่านไปได้ดีแค่ไหนเดี๋ยวผมที่ได้ไปลองขับจะมาบอกให้ฟัง

รุ่นแรกที่ผมเองได้ลองไปขับเริ่มจากคันเล็กๆรถบรรทุก 6 ล้อก็ไม่เล็กนะในรุ่น FI 1217C ใหม่ทั้งคันมากับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 4 สูบ 4 จังหวะไดเร็กอินแจ็คชั่นระบายความร้อนด้วยน้ำพร้อมเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ขนาด 3,907 ซีซี. ให้กำลังแรงม้าที่ 170 แรงม้าที่ 2,500รอบ/นาที แรงบิด 520 นิวตัน-ม. ที่1500รอบ/นาที เกียร์ธรรมดา6สปีดเดินหน้า+เกียร์ถอยหลัง เบรกแบบเบรกลมล้วน(Full Air Brake)พร้อมระบบ ABS ถือว่าเป็นอุปกรณ์ปลอดภัยที่จับมาใส่ในรถบรรทุกเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับและเพื่อนร่วมทางบนถนน เบรกมือแบบสปริงเบรกกระทำที่เพลาหลังเบรกช่วยแบบเบรกไอเสีย

ระบบกันสะเทือน หน้าแหนบแบบครึ่งวงรีพร้อมโช้คอัพและเหล็กกันโคลง หลังแหนบแบบครึ่งวงรีและเหล็กกันโคลง ล้อขนาด 6.5x20 นิ้วทั้งหน้า-หลัง อุปกรณ์ภายในรถกระจกหน้าและเซ็นทรัลล็อก เครื่องปรับอากาส เครื่องเสียง เข้มขัดนิรภัย เสียงสัญญาณขณะถอยหลัง ไฟตัดหมอก เป็นอุปกรณ์มาตราฐานที่ถูกติดตั้งออกจากโรงงานนั้นคือรายละเอียดของตัวรถบรรทุกขนาด 6 ล้อในรุ่น Fl 1217C

ส่วนการลองขับในสนามทดสอบที่ทาง FUSO ได้จัดเอาไว้อย่างที่บอกกันไปเป็นสนามเฉพาะกิจที่ถูกสร้างขึ้นมาสนามเป็นสนามดินแต่ก่อนทำการทดสอบมีฝนเทลงมาอย่างหนักจากสนามดินกล้ายเป็นสนามดินหนังหมูเพิ่มความยากขึ้นไปอีกเพราะในรถที่ทำการทดสอบจะมีดินใส่บรรทุกเข้ามาด้วยยิ่งทำให้รู้เรื่องเลยเรื่องของภาระกำลังของรถรุ่นนี้บอกคำเดียวว่าสบายมากกับเครื่องยนต์ต้อง 3907 ซีซี แรงม้า 170 แรงบิด 520 ผ่านทุกอุปสรรคที่ทางสนามได้จัดเอาไว้ เกียร์ที่ใช้ในการขับจะอยู่ประมาณ 1-2-3 เท่านั้นความเร็วที่ทำได้จะอยู่ที่ประมาณ 20-30 กิโลเมตรเน้นไปที่ดูภาระกำลังเสียมากกว่าที่จะเน้นที่ความเร็วเดินคันเร่งที่รอบ 1,500-2,500 รอบผ่านได้อย่างสบายแม้จะมีขึ้นเนินปรับมาใช้เกียร์1แม้จะมีน้ำหนักเป็นตันๆสภาพสนามที่เป็นดินโคนเครื่องยนต์บวกกับระบบเกียร์ก็ขับผ่านไปได้อย่างสบายขับง่ายมากเหมือนขับรถกะบะทั่วๆไปแต่คงต้องระวังมากขึ้นในเรื่องของวงเลี้ยวที่รถมีขนาดใหญ่และเวลาถอยจอดแค่นั้นเองแต่ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับรถสักพัก คลัทช์นิ่มมากเหยียบเข้าเกียร์ง่าย สำหรับคันแรกผ่านไปด้วยดีเค้าให้ลองแค่คนละรอบอาจจะยังไม่ได้รสชาติมากนักแต่ก็พอที่จะรู้ถึงสมรรถนะของรถรุ่นนี้ได้แบบเบื้องต้น 

รุ่นต่อมาเป็นรุ่น FJ RMC ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดกับรถบรรทุก 10ล้อ ที่มาในแบบของรถโม่ปูน ภายในโม่ก็จะมีน้ำใส่อยู่บรรทุกจริงทุกคันมีน้ำหนักทดสอบจริงแบบใช้งานจริงๆรายละเอียดของรถคันนี้เริ่มต้นกันที่เครื่องยนต์ขนาด 6,373 ซีซี. แรงม้าที่ 280 แรงม้าที่ 2,200 รอบ-นาที กับแรงบิดสูงสุด 1,100 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200 - 1,600 รอบ-นาที เกียร์ธรรมดา 9 สปีดเดินหน้าแบบซิงโครเมช+ 1 เกียร์ถอยหลัง ระบบเบรกแบบเบรกลมล้วน (Full Air Brake) พร้อมระบบABS เหมือนรุ่นแรกที่ได้ลองขับอย่างที่บอกไปทาง FUSO ได้จัดเต็มด้วยการใส่ระบบความปลอดภัยเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เบรกมือแบบสปริงเบรกกระทำที่เพลาหลัง เบรกช่วย แบบเบรกไอเสียพร้อมเบรกเครื่องยนต์ 

ระบบกันสะเทือน หน้าแหนบแบบพาราโบลิกพร้อมโช้คอัพ 2 จังหวะและเหล็กกันโคลง หลัง แหนบแบบครึ่งวงรีพร้อมแหนบช่วยและเหล็กกันโคลง ชนาดล้อ 7.5x20 นิ้ว อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบาย เครื่องปรับอากาส ระบบเครื่องเสียง เข้มขััดนิรภัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบรองรับเบาะผู้ขับขี่แบบถุงลม เสียงสัญญาณขณะถอยหลัง ไฟ LED Day Time Running Light ไฟตัดหมอก

ลองขับหลังจากที่ขับ 6 ล้อไปแล้วมาลอง 10 ล้อกันบ้างดูรถใหญ่ๆแต่พอขึ้นไปนั่งปรับเบาะท่านั่งเรียบร้อยเริ่มทดสอบ ออกตัวเคลื่อนรถรถมีตั้ง 9 เกียร์แต่ขับจริงใช้ได้เพียง 1-2-3เ กียร์ สภาพสนามเป็นแบบเช่นเดิมเพิ่มความยากให้กับเครื่องยนต์แต่ด้วยแรงม้าที่ให้มา 280 แรงม้าแรงบิดที่มหาศาล 1,100 ทางจะแย่แค่ไหนเนินที่จำลองให้ขึ้นก็ผ่านได้อย่างสบายการขับขี่ก็ไม่ได้ยากมากกว่ารถบรรทุก 6 ล้อที่ได้ลองไปเบาะนั่งสบายมากเพราะเป็นแบบเบาะถุงลมจะกระเทือนแค่ไหนก็ยังนั่งสบายขับระยะทางใกล้ก็ยังคงนั่งสบายแน่ ๆ เลย

นั้นคือทั้งหมดของงานทดสอบ FUSO ในครั้งนี้แม้จะได้ขับไม่เยอะแค่คนละรอบและมีอุปสรรคของฝนที่มาทำให้สภาพสนามให้ยากขึ้นแต่ก็ผ่านไปได้เพราะเป็นรถบรรทุกที่มีการพัฒนาทั้งพละกำลัง เบรก ช่วงล่าง และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถที่บอกได้เลยว่าไม่แพ้ค่ายอื่นอย่างแน่นอนยังมีหัวลากอีกรุ่น1ที่ไม่ได้ลองแต่ได้ลองทั้งสองรุ่นก็โอเคแล้วภาพรวมๆถือว่าเป็นรถบรรทุกค่ายเก่าแก่ที่กับมาอีกครั้งที่จัดหนักจัดเต็มใส่ไม่อั้นคนใช้ได้กำไรและความปลอดภัย ท่านที่สนใจสามารถมาทดลองขับกันได้ที่ดินเลอร์ FUSO ทั่วประเทศของเค้าดีจริงงานนี้คงต้องลอง

ติดตามและให้กำลังพวกเราได้ที่  www.lifestyle224.com และรายการวิทยุ safe save drive FM 89.5 ทุกวันเสาร์ เวลา11.00-12.00น กดไลน์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ทีมงานกันด้วยนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้