New Honda Click 125 & 150 ภาระกิจของวันนี้ทั้งมันทั้งสนุกบิดกันทั้งวันมอเตอร์ไซด์อะไรไม่รู้ขี่สนุกจริงๆ

1777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาระกิจวันนี้ 25-5-61 ของผมได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบรถจักรยานยนต์ตัวใหม่ล่าสุดที่พึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนวันนี้ปลายเดือนทาง เอ.พี.ฮอนด้า ปิดสนามขับขี่ปลอดภัยสุขาภิบาลให้ได้ลองบิด New Honda Click 125 & 150 กันแบบเต็มรูปแบบขับกันทั้งวันให้รู้ไปเลยว่ารถเค้าเจ๋งจริง ส่วนรายละเอียดของการทดสอบจะออกมาเป็นอย่างไรเดี๋ยวผมจะบอกให้รู้ว่า Click ใหม่มีดีแค่ไหนหน้าซื้อไหมตามอ่านกันต่อไป

ภาระกิจในช่วงเช้าหลังจากที่ลงทะเบียนสื่อมวลชนกันเป็นที่เรียบร้อยพวกเราก็เข้าห้องอบรมรับฟังข้อมูลของตัวรถมีอะไรใหม่บ้าง New Honda Click 125 มีการปรับหลายจุดเช่นชุดแฟริ่งรถออกแบบใหม่หมดเมื่อเทียบกับตัวเก่าระบบไฟหน้าและไฟท้าย จัดเต็มกับระบบไฟแบบ LED เรือนไมล์แบบดิจิตอลบอกสถานะต่างๆเช่น นาฬิกา ทริป ระยะทางรวม ตัวเลขบอกความเร็ว ไฟเตือนต่างๆ เกจ์วัดน้ำมัน แจ้งเตือนการถ่ายน้ำมันเครื่องสามารถตั้งค่าได้ตั้งแต่ระยะ 500-6000 กิโลเมตร ฉีกแนวไปจากClickตัวเก่าอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก แต่กุญแจยังคงใช้แบบเสียบบิดสตาร์ทเหมือนกับรุ่นเดิมน่าจะจัดเป็นคีย์เรชไปเลยจะได้สุดๆล้อแม๊กลายใหม่แบบก้านโค้งยาว เครื่องยนต์ 125 ระบบesp จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดPGM-Fi  เบรคหน้าแบบดิสเบรค เบรคหลังแบบดรัมเบรค ถ้าจัดเพิ่มอีกนิดเปลี่ยนจากดรัมเป็นดิสก็น่าจะเป็นที่สุดของรถรุ่นนี้ อันนี้คือจุดเด่นของ New Honda Click 125 มาต่อกันเลยกับ New Honda Click 150 มองผ่านๆอาจจะไม่แตกต่างจากตัว Click 125 แต่รายละเอียดจะอยู่ที่สวิทช์กุญแจที่ Click 150 โดนจับใส่กุญแจในแบบสมาร์ทคีย์เป็นแบบเหมือนรุ่น PCX สะดวกง่ายไม่ต้องใช้กุญแจเสียบแล้วบิดสตาร์ท

ในส่วนของหน้าไมล์ได้มีเพิ่มสัญญาลักษ์รูปกุญแจจะโชว์ทุกครั้งถามหาตัวกุญแจก่อนทำการสตาร์ท ให้เห็นว่าแตกต่างจากตัว 125 กับตัวปั้มเบรคล่างล้อหน้าจะเป็นสีแดงเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาบ่งบอกว่าเป็นรุ่น 150 และโช้คอัพสปริงจะเป็นสีแดงเช่นกันนอกนั้นก็จะเหมือนกันหมดล้อแม๊กลายเดียวกันส่วนClick125 จะมีรุ่นล้อซี่ลวดให้เลือกใช้อีกด้วยครบทุกความต้องการของผู้บริโภคที่มีความชอบแตกต่างกันทั้งหมดนี้คือรายละเอียดของNew Honda Click 125 &150 ใหม่หมดทุกจุดอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยสมกับเป็นผู้นำรถจักรยานยนต์เบอร์ 1ของเมืองไทยจบจากการอบรมในช่วงเช้า ช่วงสายถึงบ่ายจนเย็นเราได้ลองบิดกันแบบเต็มอิ่มกับการทดสอบจะขี่สนุกแค่ไหนตามอ่านต่อ

ลงมาจากห้องอบรมไม่รอช้าแต่งตัวเตรียมทดสอบ New Honda Click 125 & 150 เริ่มกันที่ Click 125 กันก่อนเลยกับการทดสอบแบบวิ่งเต็มรอบของสนามได้ลองทั้งการออกตัวอัตราเร่งที่เร้าใจ ลองการบังคับเลี้ยวแบบซิกแซกควบคุมได้ดีลองเบรคแบบชลอและหยุดนิ่งทำได้ดีหยุดนิ่งตามที่เราสั่งปลอดภัยแน่นอนในช่วงที่ออกตัวจนวิ่งมาระยะหนึ่งความเร็วที่ทำได้จะอยู่ที่ประมาณ 70 กิโลเมตรถือว่าก็เร็วพอสมควรกับการทดสอบในสนามปิดแบบนี้นอกไปจากนี้เครื่องยนต์เงียบกว่าตัวเก่าเห็นได้ตอนที่วิ่งที่รอบสูงๆที่ชอบคือการออกตัวพุ่งปริ้ดขับมันสมกับเป็น Click จริงๆหนี้แค่เริ่มต้นกับตัว Click 125 ยังเหลืออีกรุ่น Click 150 ที่ต้องพักเอาไว้ก่อนเพื่อให้สื่อมวลชนได้ไปรับประทานอาหารกลางวันก่อนที่ช่วงบ่ายจะกับมาจัดเต็มๆกับเจ้า Click 150 

หลังจากที่อิ่มกับอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราเริ่มการทดสอบกันต่อในการทดสอบแบ่งออกเป็น 3 สถานี สถานีแรก Mission of Challenge เป็นสถานนีที่ออกมาแบบให้มีผู้ซ้อนท้ายและคนซ้อนก็ไม่ใช่ใครอื่นทางฮอนด้าได้จับสาวๆพริตตี้มาซ้อนท้ายทำให้สถานนีนี้กะชุ่มกะช่วยขึ้นมาในทันที่ผลที่ออกมาในเวลาที่มีคนซ้อนท้ายเจ้า Click 150 ก็ยังขี่สนุกอัตราเร่งดีการทรงตัวก็ทำได้ดี ขับขี่แบบซิกแซกก็คล่องตัวถือว่าสอบผ่านด่านนี้ไปได้อย่างสบายกับจำนวนการขับทั้งหมด 3รอบระยะทางอาจไม่เยอะแต่ก็รู้ว่าเจ้า Click 150 มันไม่ธรรมดาจริงๆ มากันที่สถานนีที่ 2 Mission of Agility เป็นสถานนีที่จัดเต็มในการทดสอบในเรื่องของอัตราเร่งพร้อมกับมีซิกแซกที่ความเร็วช่วงออกตัวดูสมรรถนะของรถในการทรงตัวที่ความเร็ว40-50 k.m.และได้ลองระบบ Idling stop syatem เป็นระบบที่เข้ามาช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันในช่วงที่น้ำมันแพงแบบนี้ระบบนี้ถือว่าเข้ามาช่วยได้เป็นอย่างดีล้ำสมัยจริงๆขอบคุณฮอนด้าที่นำระบบนี้มาใส่ให้กับรถเกือบทุกรุ่นของฮอนด้าที่เป็นรถเล็กพิกัด 110-150 ccการทดสอบสถานนีนี้จัดเต็มวิ่งรอบใหญ่ของสนามทำให้ได้กดคันเร่งแบบหมดปลอกรีดพลังของเครื่องยนต์ 150 cc.ออกมาแบบหมดแม็กระยะสั้นๆทำความเร็วขึ้นมาได้ 85 km. ถือว่าจัดจ้านพอตัวถ้าได้ลองแบบยาวๆคงมีให้เห็นถึง 120km.อย่างแน่นอน

สุดท้ายกับการลองเบรคเบรคดีสั่งได้แม้ว่ารถจะจิ้ดจ้าดแต่เบรคที่ให้มาถือว่าเอาอยู่เพราะเค้ามีระบบคอมบายเบรคมาให้ด้วย สถานนีสุดท้าย Mission of Performance เป็นสถานนีที่เน้นความคล่องตัวเน้นขับขี่ในทางแคบๆการเข้าโค้งแบบเรชซิ่งโค้งตัวS สลับกันไปมาซ้าย-ขวาลองขึ้นเนินเล็กๆกับทางแคบดูอัตราเร่งการทรงตัวการบังคับแฮนไปในทิศทางที่เรากำหนดมีการเปลี่ยนช่องทางแบบกะทันหันการใช้คันเร่งกับเบรคให้ประสานกันถือว่าเจ้า Click 150 ทำได้ดีขับง่ายคล่องตัวผ่านไปทุกด่านที่ทางสนามทดสอบได้จัดเอาไว้บังคับเลี้ยวเป็นไปอย่างต้องการควบคุมรถง่ายอัตราเร่งมาทันใจใช้งานในเมืองน่าจะขับสนุกทันใจและปลอดภัยที่สำคัญรถคันนี้ยังใส่เทคโนโลยีเกินตัวคุ้มค่ามากๆกับราคา 60200 บาทที่ต้องควักจ่ายออกไปส่วนClick 125 ราคาก็จะเบาลงมาหน่อย 54700 บาท และล้อซี่ลวด 51000 บาทแต่สิ่งที่ได้คุ้มเกินราคาเป็นรถจักรยานยนต์ใหม่ป้ายแดงที่น่าใช้ความเห็นผม Honda Click 125&150 น่าใช้กับอุปกรณ์และออฟชั่นที่ให้สมราคา

นั้นคือภาระกิจที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้าจัดขึ้นมาให้กับสื่อมวลชนในครั้งนี้ทางทีมงาน LifeStyle224.com ก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมในภาระกิจครั้งนี้ขอแรงเชียร์ช่วยกดไลน์กดแชร์ให้กับพวกเราด้วยเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างผลงานดีๆกันต่อไปฝากด้วยนะคับ LifeStyle224.com และรายการวิทยุ SafeSaveDrive FM 89.5 ทุกวันเสาร์เวลา 11.00-12.00 น ฝากติดตามกันด้วยสาระดีๆด้านยานยนต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้