EA โชว์ความพร้อม ส่ง EA Anywhere เป็นแม่ทัพ เปิดเส้นทางให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ากรุงเทพฯ-หัวหินเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย

652 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่อง : สุรเดช สุทธิยุทธิ์


EA เดินหน้าทำเกมรุกเต็มที่ส่ง EA Anywhere นำทัพจับมือกับพันธมิตรเปิดตัวให้บริการสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน กว่า 380 กิโลเมตรเป็นรายแรกในประเทศไทย ก่อนขยายจุดการให้บริการทั่วประเทศ 1,000 สถานีภายในสิ้นปี 2561

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)หรือ EA ยักษ์ใหญ่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของไทย ประกาศความพร้อม เปิดเกมรุกธุรกิจด้านการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือสถานีชาร์จไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ"EA Anywhete "ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด โดยได้เปิดตัวสถานีชาร์จที่จับมือกับพันธมิตรรวม 8 จุดได้แก่สถานีชาร์จที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้(สำนักงานใหญ)่ราษฏ์บูรณะร้าน Cafe Amazon, OPG บางขุนเทียน,ปั๊มน้ำมันบางจากแพรกหนามแดง(อัมพวา)ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ แยกวังมะนาว,ศูนย์บริการ A.C.T หัวหิน,โรงแรม ฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน ,โครงการ La Cacita แสนสิร ิและ FN Outlet หัวหิน ระยะทางไปกลับรวมประมาณ 380 กิโลเมตร

นายธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ Chief Marketing officer ของ EA Anywhere กล่าวว่า "การเปิดสถานีให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นและเพื่อให้พิสูจน์กันว่า หัวชาร์จทุกสถานี สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้า phev และ Bev ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่นและสามารถเลือกใช้บริการในสถานที่ต่างๆตลอดเส้นทางยอดนิยมนี้ได้อย่างมั่นใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่มักจะแวะพักในจุดต่างๆโดยใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือที่รองรับการค้นหาและตรวจสอบสถานีให้บริการ รวมถึงจองและชำระเงินด้วยความสะดวกสบายรวดเร็วและปลอดภัย และนี่เป็นเพียงเส้นทางแรกของ EA Anywhere เราเตรียมจะเปิดเส้นทางใหม่ๆ่และสถานีในเมืองสำคัญอีกเร็วๆนี้ภายใต้เป้าหมาย 1,000 สถานี"

เข้ามาสู่ช่วงกิจกรรมที่ทาง EA Anywhere ได้จัดให้นักข่าวสายยานยนต์ได้ไปตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหินและจากหัวหิน-กรุงเทพฯโดยได้นำรถไฟฟ้าแบบรถไฟฟ้า100%และรถไฟฟ้าแบบลูกผสมที่ยังมีเครื่องยนต์เข้ามาใช้ขับเคลื่อนนำพวกเราไปตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้า งานนี้ทาง EA Anywhereได้จัดรถมาให้เราได้ขับไปตามหาสถานีถึง 12 คันมาจากหลากหลายค่าย มีทั้งรถจากค่ายจีน รถจากค่ายเกาหลี รถจากค่ายเยอรมัน รถจากค่ายสวีเดนและรถจากค่ายอเมริกา ส่วนรถจากค่ายญี่ปุ่นไม่ขอส่งเข้าร่วมเพราะรถยังไม่มีในบ้านเราหรือมีแล้วแต่ยังไม่เอามาอวดแต่ที่มาคือทุกค่ายพร้อมกับรถไฟฟ้าที่มีวิ่งกันแล้วในบ้านเรา การตามสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้เริ่มออกสตาร์ทจากปั้มน้ำมันซัสโก้(สำนักงานใหญ่)ราษบูรณะ

ก่อนออกเดินทางเราต้องโหลดแอพ EA Anywhere กันก่อนการดาวโหลดก็แสนง่ายสามารถดาวโหลดได้ทั้งแบบios-แบบAndroid เพื่อเช็คพิกัดของสถานีอัดประจุไฟฟ้าว่าอยู่ตรงไหนบ้างจากนั้นก็ออกเดินทางแบบขบวนมีรถตำรวจนำอำนวยความสะดวกในกิจกรรมในครั้งนี้สถานีแรกที่เรามาตามหา OPG TECH อยู่บนเส้นถนนบางขุนเทียนจากจุดสตาร์ทมาที่จุดนี้ใช้ระยะทาง 14กิโลเมตรขับขี่ที่ความเร็ว 80-100 กิโลเมตรสถานีนี้มีเครื่องอัดประจุไฟฟ้า 2 เครื่องและมีร้านกาแฟอเมซอนเอาไว้รองรับลูกค้าที่นำรถมาจอดชาร์จกันด้วยจบจากสถานีนี้พวกเราออกเดินทางกันต่อไปยังสถานีที่2 ซึ่งจะอยู่ในปั้มน้ำมันบางจากสาขาแพรกหนามแดงระยะทางจากสถานีที่1มายังสถานีที่2 อยู่ที่ 72กิโลเมตรในสถานีแห่งนี้มีที่อัดประจุไฟฟ้า 2เครื่องมีที่จอดและร้านกาแฟ ร้านอาหารให้นั่งรอในเวลาชาร์จสะดวกสบาย

จากนั้นออกเดินทางกันต่อไปยังสถานีที่3 สถานีนี้จะเป็นสถานีใหญ่บนเส้นทางก่อนที่จะลงภาคใต้จะอยู่ในร้านอาหารชื่อว่า ครัวบ้านขวัญ จากสถานีที่2 มายังสถานีที่3แห่งนี้ใช้ระยะทางเดินทาง 6 กิโลเมตรเป็นสถานีที่มีที่อัดประจุไฟฟ้าเยอะที่สุดถึง 12 เครื่องชาร์จมีร้านอาหารอร่อยๆลองรับลูกค้าที่ขับรถไฟฟ้าเข้ามาชาร์จไฟในสถานีแห่งนี้พวกเราเลยแวะทานอาหารกลางวัน ณ สถานีนี้กันเลยอาหารของที่นี้หลากหลายรูปแบบมีทั้งข้าวราดแกง ก๋วยเตี้ยว ขนมหวาน กาแฟ ของฝากมาทีเดียวครบทุกอย่างพวกเราอยู่ที่นี้กันนานเลยได้ทดลองชาร์จไฟกันจริงๆ

เมื่ออิ่มจากอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อยพวกเราก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าสถานีที่4 สถานีนี้จะอยู่ในศูนย์บริการ act สาขาหัวหินปากซอยหัวหิน47/1ติดริมถนนใหญ่กับระยะทางจากสถานี3มาสถานีที่4เป็นระยทาง94กิโลเมตรมีเครื่องอัดประจุไฟฟ้า 2เครื่อง จบจากสถานีนี้พวกเราออกเดินทางกันต่อเป็นสถานีสุดท้ายนั้นคือโรงแรมฮอริเดย์อินหัวหินจากสถานีที่5มาจุดสุดท้ายกับระยะทาง 6 กิโลเมตรสถานีนี้มีเครื่องอัดประจุไฟฟ้าทั้งหมด 6 ตัวเป็นสถานีที่มีเครื่องอัดประจุลองลงมาจากสถานีที่3 ครัวบ้านขวัญเป็นจุดสุดท้ายอันจบภาระกิจในวันแรกในการมาตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ EA Enywhereและเป็นจุดพักผ่อนของพวกเรา


วันที่2 ของกิจกรรมตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ EA Anywereกันต่อพวกเราออกเดินทางจากโรงแรมฮอริเดย์อินหัวหินเพื่อเดินทางกับกรุงเทพฯขากลับพวกเราก็ยังตามหาสถานีอัดประจุไฟฟ้ากันต่อจากโรงแรมมายังสถานีที่ 6 จะอยู่ในคอนโดของแสนสิริกับโครงการ La Casita จากโรงแรมเดินทางมาจุดนี้เป็นระยะทาง 2.5 กิโลเมตรอยู่ในถนนหัวหินขากับเข้ากรุงเทพฯมีเครื่องอัดประจุทั้งหมด 2 ตัวลองรับในอนาคตที่โครงการเสร็จรองรับลูกค้าที่อาจมีโอกาสได้มาใช้รถไฟฟ้าก็สามารถนำรถเข้ามาชาร์จกันได้จบจากจุดนี้พวกเราออกเดินทางกันต่อไปยังสถานีที่ 7  สถานีนี้จะอยู่ในเอาท์เล็ท FN สาขาหัวหินกับระยะทาง 13 กิโลเมตรพวกเราเลยแวะทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน Suzette เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาลีกับอาหารแบบ พิชซ่า สปาร์เก็ตตี้ อาหารไทยสถานีนี้มีเครื่องอัดประจุไฟฟ้าเอาไว้ลองรับลูกค้า 2 เครื่อง

จบจากอาหารมือกลางวันพวกเราออกเดินทางกันต่อกับสถานีที่8 กับสถานที่ เอาท์เล็ท FN สาขาเพชรบุรีห่างจากสถานีที่7 ระยะทาง 64 กิโลเมตรมีสถานีอัดประจุ 4 เครื่อง สถานที่กว้างขวางมีที่ช้อปปิ้งมีร้านอาหารสำหรับตอนที่นั่งรอชาร์จไฟสะดวกสบายจบจากสถานีนี้พวกเราออกเดินทางกันต่อไปยังสถานีสุดท้ายสถานีที่พวกเราออกสตาร์ทกันมานั้นคือสถานีปั้มน้ำมันซัสโก้ (สำนักงานใหญ่) ราษบูรณะ กับสถานีสุดท้ายก่อนที่จะจบกิจกรรมในครั้งนี้กับระยะทางสุดท้าย 110 กิโลเมตร กับสถานีทั้งหมด 8 สถานีบนเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน ถือว่าเป็นการนำร่องที่ดีของทาง EA Anywhere เพื่อเป็นการตอบสนองของลูกค้าที่กำลังจะหันมาเลือกใช้รถไฟฟ้าหรือที่ได้ใช้อยู่แล้วได้มีทางเลือกในการเดินทางและสามารถนำรถไฟฟ้าที่ใช้อยู่สามารถนำมาอัดประจุไฟฟ้ากันได้ตามสถานีที่ได้แนะนำกันไปอันนี้เป็นการนำร่องทาง EA  Anywhere จะมีการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั้งในเมืองสำคัญๆภายใต้เป้าหมาย 1,000 สถานี้เป็นอีกทางเลือกของท่านที่กำลังจะเลือกซื้อรถไฟฟ้ามาใช้หมดความกังวลว่าเวลาเดินทางไกลจะมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าหรือเปล่า

ณ ตอนนี้ได้มีผู้ริเริ่มแล้วกับ EA Anywhere ผู้นำรายแรกในการให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าครบวงจรมีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยและอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสมฝากด้วยแล้วกัน EA Anywhere

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้