ทดลองขับ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด

1365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 

ยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริดยังคงเป็นเครื่องยนต์ในขนาด 125ซีซี เครื่องยนต์บลูคอร์เจเนเรชั่นใหม่ผสานกับระบบหัวฉีดอัจฉริยะให้อัตราเร่งดีและนุ่มนวลประหยัดเพิ่มขึ้นเผาไหม้สมบูรณ์จุดระเบิดดีขึ้นลดแรงเสียดทานและระบายความร้อนได้ดีขึ้นรักษ์โลกมากขึ้นลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดมลพิษเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผสมผสานกับระบบไฮบริดที่มีหลักการทำงานช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้ดีขึ้นด้วยSMART MOTOR GENERATOR (SMG)ที่ถูกสั่งการโดย SGCU ช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและช่วยให้ประหยัดน้ำมันในช่วงตำแหน่งเปิดคันเร่งในตอนออกตัว


 
ONE PUSH START ระบบสตาร์ทใหม่ง่ายและเงียบขึ้นกดปุ๊บสตาร์ท รวดเร็วทันใจไม่มีเสียงมอเตอร์รบกวนและSTOP&START SYSTEM ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติประหยัดยิ่งขึ้นเมื่อวิ่งในการจราจรติดขัดหรือจอดหยุดนิ่งระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันลดการสร้างมลพิษและเป็นมิตรต่อโลก โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน ระบบไฟหน้าแบบ FULL-LED HEADLIGHT สว่างเจิดจ้าทั้งไฟสูง-ไฟต่ำพร้อมไฟหรี่  LED และไฟเลี้ยวหน้า-หลังเลนส์ใสไฮคลาสยิ่งขึ้นไฟท้ายดีไซน์ลงตัวกับLED TAILLIGHT ดีไซน์ใหม่สว่างชัดเจนลงตัวกับบอดี้ช่วงท้ายพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่นั่งซ้อนสบาย สมาร์ทกับการดีไซน์เรือนไมล์ครั้งแรกในอาเซียนด้วยเรือนไมล์ดิจิทัลจอสีแบบCOLOR TFT LCD มาตรวัด จอสีแสดงครบทุกฟังก์ชั่น ทั้งระยะทาง เวลา และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแบบ Real-time พร้อมแสดงผลการทำงานของระบบไฮบริด เท่ล้ำชีวิตติดคลาสด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะสมาร์ทแบบรถยนต์ SMART KEY SYSTEMสะดวกสบายควบคุมรถได้ทั้งคัน พร้อมสวิตช์ปิด/เปิดแบบMulti Functions ไม่ว่าจะปลดล้อกสตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์จะปลดล้อกแฮนด์ ปลดล้อกเบาะ ปลดล้อกฝาถังน้ำมัน ควบคุมได้ในจุดเดียว

 


ระบบเบรกมั่นใจปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS SYSTEM สะดวกสบายกับช่องต่อไฟสำรองMOBILE CHARGER สามารถชาร์จแบตมือถือพร้อมช่องใส่ของด้านหน้าที่เก็บของใหญ่จุใจขนาด 27 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน๊อคได้แบบสบายมีไฟ LED ใต้เบาะจะติดทุกครั้งเมื่อทำการเปิดเบาะทันสมัยสุดๆ ช่องเติมน้ำมันด้านหน้าเติมง่ายไม่ต้องลงจากรถพร้อมปุ่มกดเปิดฝาอัตโนมัติที่วางเท้ากว้างวางเท้าได้อย่างมั่นคงพร้อมแถบกันลื่น และขาตั้งข้างแบบ Side Stand Switch ช่วยตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อเอาขาตั้งลงปลอดภัยสุดๆนี้คือทั้งหมดของ ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีลาโน่ ไฮบริด


ในส่วนของการทดลองขับ ซึ่งจัดให้มีขึ้นหลังจากที่แถลงข่าวเปิดตัวเสร็จ โดยจัดให้สื่อมวลชนได้ทำการทดสอบ ณ ชั้น4 ของโรงแรมเป็นลานโล่งๆ ที่จัดรูปแบบสนามทดสอบในแบบเฉพาะกิจอาจจะทำความเร็วกันไม่ได้เยอะแต่ก็ให้สัมผัสได้ถึงความใหม่ของ ยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริด สิ่งที่สัมผัสได้กับยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริด คือความนุ่มเงียบเมื่อสตาร์ท และนุ่มนวลในการออกตัว การขับขี่นั้นคล่องตัวในการบังคับรถ แม้ที่แคบๆ ก็ทำได้ดี ท่านั่งเบาะใหญ่ที่สบายขับขี่นานๆน่าจะไม่มีอาการเมื่อยล้า



ระบบเบรกดีให้การหยุดรถที่มั่นใจเสริมความมั่นใจมากขึ้นกับรุ่น ABS ที่ทำให้มั่นใจในการเบรกมากยิ่งขึ้นความสดใหม่ของระบบไฮบริดที่ผสานกับระบบ stop&startที่เข้ามาช่วยให้รถคันนี้มีความประหยัดน้ำมันมากขึ้นแต่ได้ขับแค่นี้คงไม่น่าจะรู้ได้ถึงอัตราสิ้นเปลืองแต่ทางยามาฮ่าบอกมาว่าประหยัดขึ้นมากกว่ารุ่นเดิมถึง 7% ถ้ามีโอกาสได้ลองแบบยาวๆจะนำมาบอกกันว่าถัง1ของยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริดจะวิ่งได้กี่กิโลเมตรตรงนี้คงต้องรอเทียบเชิญในทริปทดสอบแบบใช้ในชีวิตจริงกันอีกครั้ง


อีกสิ่งหนึ่งที่ดูล้ำสมัย สำหรับเจ้ายามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริด คงจะเป็นที่เรือนไมล์ไฟหน้า-หลังที่ออกแบบใหม่ดูดีทัดเทียมกับคู่แข่งโดยภาพรวมๆในการทดสอบในครั้งนี้ส่วนตัวผมเองที่เคยได้ขับยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ตัวเก่าเมื่อเทียบกับยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริดถือว่ามีการพัฒนาไปเยอะกับหน้าตาที่ทันสมัยเครื่องยนต์ที่มีการปรับเปลี่ยนให้ทันกับคู่แข่งส่วนความประหยัดก็น่าจะดีตามมาเพราะมีระบบ stop&start แต่ลูกค้าจะใช้ไมคงต้องมีการประชาสัมพันธ์ถึงขอดีอันนี้กันต่อไปเป็นรถที่ขับขี่ง่ายแม้สาวๆที่หันจะมาเป็นนักบิดก็ถือว่าเป็นรถเริ่มต้นในการก้าวเข้ามาเป็นนักบิดได้อย่างสบาย



สนนราคาค่าตัวของเจ้ายามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ไฮบริดมีมา 2รุ่น รุ่นstandardราคาพิเศษช่วงเปิดตัวราคา 55,500 บาทและรุ่น ABS พร้อมด้วยกุญแจสมาร์ทคีย์ ราคาแนะนำ 62,000 บาทว่างจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ ไปชมตัวเป็นๆกันได้ที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ yamaha call center 02-263-9999 และที่ www.yamaha-motor.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้