MG EXTENDER รถกระบะพันธุ์ยักษ์ รุ่นแรกจากเอ็มจี

1017 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาทางบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เปิดตัวรถกระบะรุ่นแรกของเอ็มจี “MG EXTENDER” ภายใต้แนวคิด “BRIT Dynamic” ที่มีความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์และมิติตัวถังขนาดใหญ่ ระบบความปลอดภัยที่ครบครัน และระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกของโลกในรถกระบะ

               

สำหรับรถกระบะ “MG EXTENDER” แบ่งกลุ่มรถออกเป็น 2 ประเภท กระบะแบบตอนครึ่งหรือ Giant Cab และแบบ 2 ตอนหรือ Double Cab พัฒนาให้มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ด้วยขนาดมิติตัวถังรถขนาดใหญ่จึงช่วยเพิ่มปริมาณการบรรทุกและทำให้ภายในห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบายยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เป็นเครื่องดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ ไดเร็คอินเจ็คชั่น 2.0 ลิตร 161 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 375 นิวตันเมตร ระบบเกียร์มีทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ทั้ง ECO และ POWER เพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน โดยในรุ่น Double Cab มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) มีโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมกับสภาพถนน 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L

   

            

ระบบความปลอดภัย ที่ผ่านมาตรฐาน “ANCAP 5 STAR 2018” โดยโครงสร้างตัวถังแบบ FSF (Full Space Frame) ที่มีความแข็งแกร่งสูง เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยดิสก์เบรก 4 ล้อ นอกจากนั้นยังยัดระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protecttion System ที่ทำงานประสานเป็นหนึ่งเดียว ประกอบไปด้วย

-   ระบบเบรก ABS ป้องกันล้อล็อคขณะเบรกฉุกเฉิน

-   ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brakes Assist)

-   ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)

-   ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)

-   ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)

-   ระบบตรวจสอบความผิดปรกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)

-    ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)

-    ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descend Control System) มีทุกรุ่น ทำงานตั้งแต่ 8-60 กม/ชม

-     ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Sport Detection) ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 30-120 กม/ชม

-     ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning System) ทำงานตั้งแต่ 72 กม/ชม ขึ้นไป

               

มาพร้อมระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัยรวม 6ตำแหน่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าดึงรั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ รวมถึงกล้องมองภาพรอบทิศทาง สัญญาณเตือนกะระยะด้านหน้าและหลัง อีกหนึ่งจุดเด่นคือระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART เอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับผู้ใช้รถยนต์เอ็มจี เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น การสั่งการ หรือ SMART Command ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ที่สามารถสั่งการโทรเข้า/โทรออก เปิด-ปิดควบคุมแอร์ ปรับคลื่นวิทยุ เปิด/ปิด วิทยุ รวมถึงค้นหาจุดน่าสนใจ ควบคุมและสั่งการผ่านหน้าจอทัชสกรีนภายในรถ หรือเลือกสั่งการบนสมาร์ทโฟนผ่าน MG Mobile Application การเชื่อมต่อ หรือ SMART Connect สามารถเลือกฟังเพลงผ่าน Online Music ค้นร้านอาหาร ที่พัก หรือเรียกดูข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์ปัจจุบันจากเว็ปไซค์ดังได้บนหน้าจอในรถ ยังมีระบบตรวจสอบตำแหน่งและค้นหารถอีกด้วย

สำหรับ NEW MG EXTENDER พร้อมขายทั่วประเทศวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่โชว์รูม เอ็มจี ทั้ง 110 สาขา ทั่วประเทศ มาพร้อมกับ 5 สีให้เลือก คือ สีขาว Artic WHITE สีดำ BLACK Knight สีเงิน SILVER Metallic สีแดง Scarlet RED และ สีเทา Metal Ash GREY มีทั้งหมด 9 รุ่นย่อย



NEW MG EXTENDER รุ่น GIANT CAB (กระบะตอนครึ่ง) ราคา (บาท)

-    NEW MG EXTENDER GC 20 C 6MT 549,000.-

-    NEW MG EXTENDER GC 20 D 6MT 619,000.-

-    NEW MG EXTENDER GC 2.0 GRAND D 6MT 659,000.-

-    NEW MG EXTENDER GC 2.O GRAND D 6AT 719,000-

-    NEWMG EXTENDER GC 2O GRAND X 6MT 729,000.-

NEW MG EXTENDER รุ่น DOUBLE CAB (4 ประตู)

-    NEW MG EXTENDER DC 2.O GRAND D 6MT 759,000.-

-    NEW MG EXTENDER DC 2.O GRAND D 6AT 819,000.-

-    NEW MG EXTENDER DC 2.O GRAND X 6AT 879,000-

-    NEW MG EXTENDER DC 2.0 GRAND 4WD X 6AT 1,029,000.-

ทดลองขับ NEW MG EXTENDER 


                

สำหรับเจ้า NEW MG EXTENDER ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ทางบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไปเปิดกันที่สนาม 8 Speed เขาใหญ่ เป็นการเปิดตัวและทดลองขับเจ้า NEW MG EXTENDER กันประมาณหนึ่ง เพื่อทดสอบสมรรถนะเบื้องต้นและรองระบบต่างๆ ที่ใส่เข้าไปในรถคันนี้ โดยสถานีในการทดสอบแบ่งออกเป็น 2 สถานีใหญ่ๆ คือ On Road และ Off Road โดยในส่วนของ On road นั้นจะทำการขับขี่แบบสลาลม เพื่อดูการตอบสนองของพวงมาลัย และการให้ตัวของช่วงล่าง เรื่องของพวงมาลัยจับกระชับมือและมีลูกเล่นมาให้ครบ ส่วนเรื่องของการตอบสนองของพวกมาลัยทำได้ดีกับการเข้าสลาลมที่ 50 กม/ชม  ช่วงล่างนุ่มนวลสามารถเข้าสลาลมได้อย่างสบายแต่ถ้าใครชอบช่วงล่างแบบกระชับๆ ก็จะบอกว่ารุ่นนี้ช่วงล่างนิ่มไป แต่คำว่านิ่มของเขาเกาะถนนนะ จากสถานีสลาลมก็ไปต่อกันที่สถานีเข้าโค้งทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้วางไพล่อนเอาไว้เพื่อดังไม่ให้เกิดอันตรายและให้ใช้ความเร็วตามที่กำหนด อย่างที่บอกว่าช่วงล่างรถคันนี้นุ่มและนิ่ม เนื่องจากด้วยหลักเป็นแหนบซ้อนแผ่น ส่วนด้านหน้าเป็นอิสระปีกนกคู่ ทำให้เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกว่าช่วงล่างยุบตัวเยอะ แต่ก็สามารถเลี้ยวเข้าโค้งได้ ส่วนเรื่องของอัตราเร่งจะมีจังหวะหน่วงของคันเร่งไฟฟ้าอยู่ประมาณนึง

  

 

  

          

จากนั้นไปต่อกันที่สถาน Off Road สถานีนี้ก็จำลองสถานการณ์ ทั้งเนินชัน เนินสลับ ทางลูกรัง เนินเอียง เพื่อทดสอบสมรรถนะของเจ้า NEW MG EXTENDER ได้อย่างครบครัน ซึ่งแต่หละสถานีอุปกรณ์ ตัวช่วยที่ใส่เข้ามาให้นั้นทำงานได้อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4H ที่สามารถเปลี่ยนได้เลยขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม ส่วนจะเปลี่ยนมาเป็นแบบ 4L ต้องจอดรถหยุดนิ่ง เปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์ว่าง (N) ก่อนถึงจะทำการเปลี่ยนได้กำลังของเครื่องยนต์นั้นเพียงพอต่อการขึ้นเนิน แต่ถ้าเนินชันมากก็ต้องช่วยส่งคันเร่งเพิ่มเข้าไปทำให้เขาขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ดีขึ้น
               

NEW MG EXTENDER พร้อมขายทั่วประเทศวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่โชว์รูม เอ็มจี ทั้ง 110 สาขา ทั่วประเทศ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูมหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTER โทร. 1267  หรือเว็ปไซค์ www.mgcars.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้