ทดลองขับ New Mazda3 ร่วมขบวนไปกับ MAZDA SKYACTIV CARAVAN ลุยเขาใหญ่กับรถ 7 รุ่น กว่า 30 คัน

967 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมการเดินทางทดสอบรถรุ่นต่างๆ ที่พกพาเทคโนโลยี SkyActiv ทั้งหมด 7 รุ่น 30 คัน ประกอบไปด้วย 2 ทั้ง เบ็นซิน และดีเซล, 3, CX3, CX30, CX5, CX8  และสปอร์ตโร๊ดเตอร์ MX-5 บนเส้นทางกรุงเทพ-เขาใหญ่ กับระยะทางเกือบๆ 300 กม.


 

             

ทีมงานของเราได้รถรุ่น 3 Sedan สีขาว  Snowflake White Pearl และในขบวนยังมีสีใหม่ล่าสุด Platinum Quartz ร่วมด้วย ซึ่งรูปลักษณ์มีความเป็นสปอร์ต ซีดาน ที่เรียบหรู แต่มีสไตล์ โดดเด่นด้วยการออกแบบตัวรถในสไตล์ Kodo Desigh กันชนหน้า และกระจังหน้าออกแบบให้มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างจากตัว ฟาสท์แบค ไฟหน้า และไฟท้ายแบบ LED Signature เพิ่มความหรูหราด้วยหลังคาซันรูฟ ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย แต่แฝงความหรูหรา และมีความเป็นซอฟท์ทัช รวมไปถึงการเลือกใช้โทนสีภายในที่เน้นความอบอุ่น ปุ่มฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ มีไม่มาก ใช้งานไม่ซับซ้อน พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นครบครัน มาตรวัดแบบอนาล็อคผสมดิจิตอลแบบ TFT มองเห็นชัดเจน พร้อม Head Up Display ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนนมามองมาตรวัดเรือนไมล์

 

  

            

เบาะนั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารตอนหน้าแบบปรับมือ 4 ทิศทาง(ให้ไฟฟ้ามาจะแจ่มมาก) เบาะนั่งออกแบบตามหลัก Jinba Ittai หรือตามหลักสรีระศาสตร์ ทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารไม่เกิดอาการเมื่อยล้ายามเดินทาง เพิ่มความสุนทรีย์กับชุดเครื่องเสียงหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่เชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง และเพาเวอร์แอมป์จาก BOSE
 

              

ทางด้านพละกำลังของ 3 ซีดาน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ SkyActiv G ความจุ 2.0 ลิตร แถวเรียง 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน และระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ไดเร็คอินเจ็กชั่น ให้แรงม้าสูงถึง 165 แรงม้า แรงบิด 213 นิวตัน-ม. รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E85 ระบบส่งกำลัง SkyActiv-Drive อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดแมนนวล Activematic ให้อัตราเร่งที่ไหลลื่น
               

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ อิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และด้านหลังแบบ อิสระ มัลติลิงค์ พวงมาลัยเป็นแบบเพาเวอร์ไฟฟ้า ฟิลลิ่งของระบบกันสะเทือนยังคงไว้วางใจได้เช่นเดิมโดยเฉพาะช่วงเส้นทางไปวังน้ำเขียวที่มีทางโค้งคตเคี้ยวไปมา ช่วงล่างยังเอาอยู่ยิ่งผสานกับระบบ GVC ที่เข้ามาช่วยจัดการเรื่องการทรงตัว ยิ่งทำให้รถควบคุมได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนการตอบสนองของพวงมาลัยยังเฉียบคมไม่แปรเปลี่ยน


ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ที่ยังให้ความไว้ใจได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงที่มุดไป มุดมา แถวๆ หินกอง สระบุรี ช่วงนี้การจราจรจะค่อนข้างติด เพราะรถบรรทุกวิ่งช้า เลยทำให้ต้องมีการมุดบ้างไม่งั้นก็ต้องไหลตามไปอย่างช้าๆ ทางด้านระบบความปลอดภัยก็ยังครบถ้วนตามสไตล์มาสด้าเขาล่ะ



งานในครั้งนี้ที่ทาง มาสด้า จัดขึ้น เพื่อให้สื่อมวลชนได้กลับมารีเฟรช ได้ลองสัมผัสสมรรถนะของรถในมาสด้าที่พกพาเทคโนโลยี SkyActiv อีกครั้ง ก่อนที่จะมีรุ่นใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งอาจจะรวมถึงรถยนต์ลูกผสมไฮบริดออกมาจำหน่ายเป็นครั้งแรกของค่าย ต้องรอติดตามชมกันต่อไป และหากท่านใดสนในรถมาสด้า และโปรโมชั่นดีๆ เตรียมแคะกระปุกไปเดินชน และเลือกซื้อรถรุ่นต่างๆ ได้ในงาน บางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม จนถึงวันที่ 3 เมษายน ณ อาคาร ชาเรนเจอร์ ฮออล์ อิมแพค เมืองทองธานี สุดท้ายนี้ทีมงานต้องขอขอบคุณ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ได้เชิญทีมงานเราเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ ขอบคุณครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้