ทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และ ซิงเกิ้ล แค็บ 150 แรงม้า

719 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดย อัฐฒา นายเรือ 


หลังจากที่เปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว เราได้มีโอกาสได้ลองขับในรุ่น ดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อนสองล้อ อัลตร้ายกสูง กันบนเส้นทาง กทม.-สระบุรี-กทม. รวมถึงการได้ไปลุยทางฝุ่นเพื่อทดลองระบบตัวช่วยต่างๆ ด้วย มาคราวนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดสเปคพร้อมราคารถกระบะไทรทัน ใหม่ 2 รุ่นท็อป 

 

 ทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ 2 รุ่น 2 สไตล์ 

ทางมิตซูบิชิ ได้จัดให้ผู้สื่อข่าวได้ลองขับ ไทรทัน ใหม่ กันที่ หนองค้อ เซอร์กิต ชลบุรี เราได้ลองขับ 2 รุ่นด้วยกัน คือในรุ่นกระบะ ซิงเกิ้ล แคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ดับเบิ้ล แคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ  โดยแบ่งสถานีออกเป็นทางเรียบและทางฝุ่นตามรุ่นรถ

รุ่นแรกที่เราได้ทดลองขับเป็นรุ่นกระบะ ไทรทัน  เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 150 แรงม้า ที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก โตรงสร้างแบบเมกาเฟรมที่มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทดลองวิ่งบนทางเรียบในสนามที่เซทไว้ให้มีทั้งทางตรงให้ลองอัตราเร่ง และทางโค้งที่คดเคี้ยวเพื่อลองระบบช่วงล่างใหม่ โดยรถรุ่นเดียวกันจะมีรถ 2 คัน ให้เปรียบเทียบ โดยคันที่หนึ่งที่กระบะท้ายจะบรรทุกหนัก 700 กก. ส่วนอีกคันจะเป็นกระบะเปล่า เพื่อลองเปรียบเทียบการขับขี่กันดู    
 


ในคันที่ไม่มีน้ำหนักบรรทุก อัตราเร่งดีทีเดียวกับพละกำลัง 150 แรงม้า เหลือเฟือสำหรับการใช้งาน ออกตัวดีจากแรงบิดที่มีถึง 330 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งดีมาก ส่วนหนึ่งมาจากตัวรถที่เบา ระบบรองรับนุ่มนวลดี นั่งสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียงพอต่อการใช้งาน การเข้าโค้งรูปแบบต่างๆ ยังสามารถควบคุมตัวรถได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการซื้อมาใช้งานบรรทุกเป็นหลัก   
 
ในอีกคันเป็นรุ่นที่บรรทุกของหนัก 700 กก. ที่กระบะท้าย การเร่งออกตัวก็เป็นไปด้วยดี แม้น้ำหนักรถจะหนักกว่าคันแรก การเข้าโค้งก็ยังทำได้ดีแม้ว่ารถจะหนักและมีแรงเหวี่ยงเพิ่มมากขึ้น ความนุ่มนวลยังให้ความสะดวกสบาย เหมาะมากกับการใช้งานบรรทุกทั่วไป กระบะท้ายมีขนาดใหญ่รองรับการบรรทุกได้เพิ่มขึ้น

 หลังจากนั้นก็มาทดลองขับในรุ่น ดับเบิ้ล แคพ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยกสูง ในสไตล์ออฟโรดกัน 

ในรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 184 แรงม้า 430 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ  6 จังหวะ มาพร้อม 7 โหมดขับเคลื่อนการสภาพพื้นถนน

ด่านแรกที่เราเจอคือ การขับทางฝุ่นเรียบ ทดลองใช้ระบบ ชิฟท์-ออน-เดอะ-ฟราย โดยเราสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก 2H เป็น 4H ในขณะรถวิ่งอยู่โดยแค่หมุนสวิทช์ที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ซึ่งให้ความสะดวกและรวดเร็วในการเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน ก่อนจะได้ลองเข้าโค้งยูเทิร์น ต่อจากนั้น ก็ยังใช้ 4H แต่ปรับโหมดขับเคลื่อนเป็น MUD เพื่อขับลุยโคลนที่ค่อนข้างลึก ซึ่งถ้าไม่มีตัวช่วยที่ให้มาก็ไม่น่าจะรอดได้ การขับเคลื่อนยังคงเป็นไปด้วยดี

ต่อจากนั้นจะลองขับขึ้นเนินเอียงโดยใช้กล้องหน้ารถที่จะช่วยให้ขับได้อย่างปลอดภัยและมองอุปสรรคที่อยู่ด้านหน้าซึ่งตัวรถสูงเราจะไม่สามารถมองเห็นอุปสรรคที่อยู่บริเวณด้านหน้าได้เลย จากกำลังเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ SUPER SELECT 4WD II และโหมดการขับขี่อีก 7 ตัวเลือก ทำให้ ไทรทัน ดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้ เป็นรถที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบผจญภัยไปยังสถานที่ท้าทายต่างๆ ความสูงของใต้ท้องรถ รวมไปถึงมุมประทะและมุมจากที่เหมาะสม ทำให้เราสามารถขับรถใช้งานผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างสบาย
     
 

ข้อมูลรายละเอียดตัวรถ


ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท มาพร้อมกับเครื่องยนต์ “ไฮเปอร์เพาวเวอร์ เอ็กซ์ทู”พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ส่วน ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัลตร้า เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ “ไฮเปอร์เพาวเวอร์” (Hyper Power) ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร

 

ห้องโดยสารหรูหรา พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพดี เบาะดีไซน์ใหม่ลดความเหนื่อยล้าแม้ต้องขับในระยะไกล ผสานช่วงล่างใหม่ แชสซีส์และเฟรมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (เมกาเฟรม) ให้สมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มสบาย คล่องตัวทั้งในเมืองและขณะเดินทางไกล โดยเฉพาะในรุ่น ออล-นิว ไทรทัน แอทลีท ที่สุดของรถปิกอัพสไตล์สปอร์ต โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน ส่วน ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ อัลตร้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ที่ได้รับการออกแบบในสไตล์โฉบเฉี่ยว
 

 เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ ที่มาพร้อมกับระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (Diamond Sense with Adaptive Cruise Control) 

ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ทั้งในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ดับเบิ้ล แค็บ อัลตร้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ไดมอนด์ เซนส์ ที่มีระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ (Diamond Sense with Adaptive Cruise Control) อันชาญฉลาด ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (Forward Collision Mitigation System: FCM) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW) พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน (Lane Change Assist: LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (Rear Cross Traffic Alert: RCTA) ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Auto High Beam: AHB) กล้องมองภาพรอบคัน (Multi Around Monitor: MAM) ซึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งหมดนี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนที่ของตัวรถและสภาพแวดล้อมด้วยเซ็นเซอร์และเรด้าร์ที่ควบคุมด้วยระบบ AI ได้รอบคัน เพื่อความปลอดภัยแบบ 360 องศา

ทั้งยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายดาย ควบคุมรถได้ดังใจ อาทิ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ระบบลิมิเต็ดสลิปที่เฟืองท้ายแบบควบคุมด้วยเบรก (Active LSD) เสริมด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ “ไฮเปอร์พาวเวอร์ เอ็กซ์ทู” (Hyper Power X2) ซึ่งมีระบบเทอร์โบสองสเตจ (Two-stage Turbocharger) และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า (Electric Power Steering: EPS) ช่วยให้ขับขี่คล่องตัว ควบคุมได้ดังใจ

ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ซึ่งมีสีตัวถังให้เลือก 4 สีคือ สีดำ Jet Black Mica สีเทา Graphite Grey สีขาว White Diamond และพิเศษกับสีส้ม Yamabuki Orange Metallic ที่เป็นสีเฉพาะของรุ่นแอทลีท และภายในห้องโดยสารยังคงดีไซน์สปอร์ตด้วยการตกแต่งทูโทนสีส้ม-ดำ

 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “ซูเปอร์ซีเล็คต์ โฟร์วีลไดร์ฟ ทู” (Super Select 4WD II) 
เจ้าเดียวในตลาดที่มี 4H ฟูลไทม์เสริมด้วยระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้ําโค้ง (Active Yaw Control: AYC) มาพร้อม 7 โหมดการขับขี่

ออล-นิว ไทรทัน แอทลีท ขับเคลื่อน 4 ล้อ (DOUBLE CAB ATHLETE 4WD 2.4 AT) และ ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ อัลตร้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ (DOUBLE CAB 2.4 ULTRA 4WD AT) พร้อมพาคุณไปให้สุดทุกสภาพถนน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “ซูเปอร์ซีเล็คต์ โฟร์วีลไดร์ฟ ทู” (Super Select 4WD II) อันเป็นเอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อฟูลไทม์ (Full-Time All Wheel Control) ซึ่งสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ (4H) ได้ทันทีแม้ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง (Shift-on-the-Fly) เสริมความปลอดภัยให้ขับขี่คล่องตัว


พร้อมตะลุยทุกสภาพอากาศและทุกรูปแบบของพื้นผิว ด้วย 7 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมดปกติ (Normal), โหมดประหยัดเชื้อเพลิงและรักษ์โลก (Eco), โหมดขับขี่บนทางลูกรังหรือทางฝุ่น (Gravel), โหมดขับขี่บนพื้นหิมะหรือขณะฝนตกผิวถนนเปียกลื่น (Snow), โหมดขับขี่ลุยโคลนหรือผิวทางที่เหนียวลื่น (Mud), โหมดขับขี่ตะลุยทรายหรือผิวทางที่ดินร่วน (Sand), โหมดไต่หินหรือขับขี่บนผิวทํางที่เป็นหินขรุขระ (Rock) และแตกต่างอย่างเหนือชั้นด้วยระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC)

 เทคโนโลยี “มิตซูบิชิ คอนเนค” (MITSUBISHI CONNECT) ใช้งานง่าย สั่งการตัวรถได้จากระยะไกล เพิ่มความอุ่นใจในทุกมิติ 

 

เทคโนโลยีเทเลมาติกส์ (Telematics) ซึ่งเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างคุณและรถยนต์ ซึ่งมีชื่อว่า “มิตซูบิชิ คอนเนค” (MITSUBISHI CONNECT) ที่ติดตั้งใน ออล-นิว ไทรทัน แอทลีท ทั้งในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ รวมถึง ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัลตร้ํา เกียร์อัตโนมัติ สามารถรองรับได้ทั้งระบบ iOS และ Android โดยเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน “My MITSUBISHI CONNECT” เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในสั่งการตัวรถได้แบบไร้สายจากระยะไกล ใช้งานง่าย ทั้งการเปิดระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสาร

ได้จากระยะไกล การล็อกและปลดล็อกประตูรถ การค้นหาตำแหน่งที่อยู่ของตัวรถ การเปิดไฟส่องสว่าง และการกดแตรรถ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานะตัวรถ เช่น ระดับน้ำมันคงเหลือและระยะทางที่วิ่งต่อได้ ความดันลมยาง มีฟังก์ชันความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ บริการช่วยเหลือบนถนน (Roadside Assistance) การแจ้งอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การช่วยเหลือเมื่อรถถูกโจรกรรม (Stolen Vehicle Assistance) และอุ่นใจตลอดเส้นทางด้วยระบบขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS ผ่านตัวรถ (e-call)
 

  ราคาจำหน่ายรถกระบะไทรทันใหม่ 2 รุ่นท็อป มีดังนี้:  

- ออล-นิว ไทรทัน ดับเบิ้ล แค็บ อัลตร้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ราคาเริ่มต้น 1,228,000 บาท โดยลูกค้าสามารถรับรถได้ในช่วงปักษ์แรกของเดือนธันวาคม 2566

- ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มีราคาประมาณการที่ 1,130,000 บาท

- ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มีราคาประมาณการที่ 1,300,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่น คาดว่าจะสามารถส่งมอบรถล็อตแรกได้ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2567
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้