“HER Publishing” ชวนออกเดินทางไกลเพื่อลืมใครสักคนในหนังสือ “พม่า พัก รัก”

2655 จำนวนผู้เข้าชม  | 



          “HER Publishing” (เฮอร์ พับลิชชิ่ง) ในเครือโมโนกรุ๊ป ขอชวนคนอ่านร่วมออกเดินทางไกลในต่างแดนตามลำพัง เพื่อพักผ่อนจากความวุ่นวาย ค้นหาความหมายของชีวิต หรือเพื่อลืมใครสักคน ไปกับ “รตี ช่วงแก้ว” นักเขียนอิสระที่เริ่มต้นการเดินทาง ไปยังประเทศพม่า ด้วยเหตุผลต้องการพักความทรงจำจากคนที่เธอเคยรัก ซึ่งเป็นที่มาของผลงานเขียนหนังสือเล่มแรกของเธอ ในหนังสือ “พม่า พัก รัก”

          เนื้อเรื่อง “รตี” ตัดสินใจเดินทางไปยังประเทศพม่าเพื่อพักความทรงจำจากคนเคยรัก เธอเลือกที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ บ้านเรือนอาคารที่มีประวัติศาสตร์ซับซ้อน และวัฒนธรรมที่น่าสนใจของผู้คนในพม่า พร้อมน้อมรับทุกอย่างเพื่อนำมาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำ ถ้าความเจ็บปวดจากรักเสมือนห้องปิดตาย การเดินทางในพม่าครั้งนี้ก็คือประตูที่จะปลดปล่อยเธอไปจากห้อง ๆ นั้น โดยการเดินทางผ่าน 5 เมืองใหญ่ในประเทศพม่า อาทิ ย่างกุ้ง-พุกาม-กะลอว์-มัณฑะเลย์-พินอูลวิน เรื่องราวการเดินทางของเธอจะทำให้ทุกคนได้เห็นว่าประเทศเพื่อนบ้านของเรานั้นทุกวันนี้มีอะไรดี ๆ มากกว่าที่เราเคยรู้กันมาในอดีต

          สุดท้าย “รตี” อาจยังไม่หายช้ำรักได้ทั้งหมด ไม่ได้ค้นพบสัจธรรมของชีวิตอันใหญ่โตอะไร แต่เธอแน่ใจได้ว่าการเดินทางและบันทึกมันไว้ช่วยให้เธอรู้ว่าจะเจรจากับความรู้สึกของตัวเองอย่างไรในวันหน้า เหมือนที่เธอบอกไว้เมื่อยามเย็นที่หน้าพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากองว่า “คิดได้แบบนั้น ความสงบในใจก็เริ่มทำงานท่ามกลางความเงียบงัน...”

          ติดตามหนังสือ “พม่า พัก รัก” ราคา 265 บาท (240หน้า) โดยสำนักพิมพ์ เฮอร์ พับลิชชิ่ง ได้ ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้